Thông tin doanh nghiệp
EMcom chuyển dịch xanh cùng ngành khách sạn
Hoàng Oanh - 21/12/2023 15:04
Với các dòng sản phẩm chăm sóc tổ ấm EMi Balance và chăm sóc sức khỏe EMbe Nature ứng dụng công nghệ vi sinh, EMcom mang tới cho ngành khách sạn thêm một lựa chọn thân thiện với môi trường, thúc đẩy du lịch xanh.

Khi đại dịch Covid-19 tràn qua, mọi người bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của bản thân và cộng đồng nhiều hơn, nhu cầu được sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trở nên cấp thiết hơn.

Thấu hiểu tâm lý đó, Công ty cổ phần EMcom đã tập trung nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường với hai thương hiệu đầu tiên là EMi Balance và EMbe Nature. Tuy mới ra mắt thị trường, nhưng hai dòng sản phẩm này đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng.

“Tôi muốn mang tới một không gian sống trong lành, chất lượng và tạo ra hàng rào bảo vệ an toàn cho hàng triệu người Việt”, bà Bùi Bích Liên, Giám đốc điều hành EMcom cho biết.

Từ kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ, EMcom đã quyết định chuyển hướng phát triển dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và môi trường dựa trên thế mạnh của công nghệ EM đến từ Nhật Bản. 

Công nghệ EM (Effective Microorganism) được đánh giá là công nghệ đa dụng và đang được ứng dụng rộng rãi trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những lợi ích tuyệt vời từ công nghệ vi sinh EM bao gồm khả năng làm sạch, kháng khuẩn, phòng ngừa dịch bệnh, xử lý chất thải ô nhiễm môi trường. Cơ chế làm sạch của các sản phẩm dựa trên công nghệ EM đó là lấy lợi khuẩn loại trừ hại khuẩn, chúng cạnh tranh dinh dưỡng  và môi trường sống với nhau, do vậy không cần dùng tới các hóa chất tẩy rửa mạnh cho các sản phẩm làm sạch.

“Với triết lý tạo ra cuộc sống cân bằng và thuận tự nhiên, chúng tôi dựa vào thiên nhiên để sản xuất ra các sản phẩm thân thiện, an toàn cho người tiêu dùng, tạo ra hàng rào tự nhiên hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe và môi trường sống cho họ”, bà Liên chia sẻ.

Với nguyên liệu từ mật mía, dầu cọ, dầu dừa và tinh dầu tự nhiên kết hợp với công nghệ lên men vi sinh EM, mỗi dòng sản phẩm của EMcom dù có mục đích sử dụng không giống nhau, nhưng đều thống nhất ở tính tự nhiên, an toàn và thân thiện.

Sản phẩm chăm sóc tổ ấm EMi Balance góp phần kiến tạo không gian sống trong lành, thư thái. Đặc biệt là tác dụng làm sạch và khử mùi, khử khuẩn nhanh chóng ngôi nhà, đường ống thoát nước và xua đuổi các loại côn trùng như gián, kiến... sau một thời gian sử dụng.

Trong khi đó, sản phẩm sữa tắm và dầu gội vi sinh EMbe Nature bổ sung vi sinh vật có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh trên da, duy trì độ căng và mềm mại lâu dài cho da.

“Theo số liệu thống kê, bệnh về da nằm trong top 24 loại bệnh tác động lớn với chi phí điều trị mỗi năm lên đến 75 tỷ USD. Chúng tôi tin sản phẩm EMbe Nature có thể xoa dịu những nỗi đau và mang nụ cười trở lại cho rất nhiều người đang âm thầm chịu đựng sự bỏng rát, ngứa ngáy mỗi ngày”, bà Liên nói.

Giám đốc điều hành EMcom chia sẻ, các sản phẩm của Công ty vẫn cần thêm thời gian để làm quen với khách hàng và mở rộng thị trường, đặc biệt là thâm nhập thị trường khách sạn và khu nghỉ dưỡng phân khúc từ 3 sao trở lên, cũng như mô hình trang trại sinh thái (Ecofarm), du lịch cộng đồng (community-based tourism) đang phát triển mạnh. Sản phẩm chất lượng cao, thường có giá thành cao - đây cũng là một thách thức lớn đối với EMcom khi ra thị trường. Một số người dùng nhận xét sản phẩm của EMi Balance, EMbe Nature đắt hơn so với các sản phẩm làm sạch thông thường, nhưng nó thực sự quá rẻ so với những giá trị mà nó mang lại và so với mặt bằng giá các sản phẩm hữu cơ, bio chính thống nhập ngoại. 

“Giá thành sản phẩm cao vì tạo nên giải pháp tổng thể mang giá trị kép trong việc làm sạch, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và cả người sản xuất, giúp bảo vệ môi trường trong lành, bền vững, tiết kiệm viện phí trong tương lai”, bà Liên bày tỏ.

Tuy gặp nhiều thách thức, nhưng bà Liên vẫn vững tin vào tương lai của sản phẩm mà doanh nghiệp đang phát triển. “Chúng tôi tin rằng, các sản phẩm do EMcom cung cấp sẽ không chỉ cao cấp, đáp ứng tốt các tiêu chí bảo vệ sức khỏe người dùng, mà còn tạo ra những trải nghiệm mới, giá trị mới cho khách hàng, cho môi trường, góp phần cùng các thương hiệu Việt khẳng định chất lượng dịch vụ ngang tầm thế giới, nhằm đồng hành và phát triển với các thương hiệu quốc tế tại thị trường Việt Nam trong hành trình phát triển xanh, phát triển bền vững”.

Tin liên quan
Tin khác