Thông tin doanh nghiệp
EVNGENCO3 tham gia Hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam
Tùng Linh - 23/09/2024 15:19
Yếu tố con người được đại diện EVNGENCO3 nhấn mạnh tại Hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam trong xu hướng phát triển của năng lượng tái tạo đặc biệt là điện gió ngoài khơi.

Tổng kết giai đoạn 2 của Sáng kiến tương lai ngành điện Việt Nam (FE-V), được triển khai từ năm 2022, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam mới đây đã tổ chức Hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam (VSET).

Tham dự Hội nghị có ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng các đại diện từ Cơ quan điều hành thị trường năng lượng Australia (AEMO), Bộ biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường, và nước (DCCEEW), Cơ quan quản lý năng lượng Australia (AER) và đại diện các quỹ, tổ chức, chương trình của chính phủ Australia về lưới, nguồn, thị trường, nhiên liệu và chuyển dịch năng lượng. Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đại diện các cơ quan ban ngành và đơn vị hoạt động trong lĩnh vực năng lượng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

Hội nghị đã chia sẻ thực trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam và kinh nghiệm, đề xuất chuyên môn của Australia. Đây có thể dùng làm tài liệu tham khảo hữu ích cho quá trình chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam. Qua 3 phiên làm việc, Hội nghị cùng đã trao đổi, thảo luận về 7 nội dung chính như nguồn điện, nhiên liệu, tiêu thụ, lưới điện, thị trường, nhu cầu, quy hoạch và khả năng hấp thụ của hệ thống điện.

Ông Trần Đình Ân, đại diện EVNGENCO3 tham gia thảo luận tại Hội nghị

Đại diện Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3, mã PGV – sàn HoSE), ông Trần Đình Ân - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đã tham gia thảo luận, chia sẻ về những thách thức trong việc đảm bảo tính ổn định của hệ thống điện khi có sự tham gia của năng lượng tái tạo cùng vai trò của các nhà máy điện truyền thống trong bối cảnh hiện tại. Đại diện từ EVNGENCO3 cũng kiến nghị cần có một cơ chế phù hợp để duy trì vận hành các nhà máy điện này nhằm đảm bảo an ninh năng lượng. Cũng theo ông Ân, các đơn vị cần đẩy mạnh thực hiện theo các chính sách của Nhà nước để định hướng trong việc chuẩn bị lực lượng lao động lành nghề, chuyên môn cao, đáp ứng và theo kịp sự phát triển của năng lượng tái tạo đặc biệt là điện gió ngoài khơi trong thời gian tới. 

Tin liên quan
Tin khác