Facebook ngày càng thông minh hơn trong việc đoán sở thích của người dùng. |
Bảng tin tức (News Feed) luôn là nơi người dùng dành rất nhiều thời gian khi truy cập Facebook mỗi ngày để cập nhật thông tin từ bạn bè, người thân hay các nhãn hiệu yêu thích. Thông thường, Facebook sẽ dựa vào số lần mà người dùng tương tác với các dạng bài viết như thích, bình luận, chia sẻ để xem mức độ quan tâm và quyết định tần suất xuất hiện các dạng tương tự trên News Feed sau này.
Facebook hôm nay công bố ý tưởng mới còn khiến trang tin tức với mỗi người dùng còn thông minh hơn thế. Ngay cả khi không phát hiện tương tác bằng bất kỳ hành động nào, trang mạng xã hội vẫn đo độ quan tâm của người dùng thông qua thời gian mà họ nán lại ở những dòng chữ, hình ảnh được chia sẻ. Việc dừng lại lâu hơn ở một trạng thái sẽ được hiểu là người dùng có dành sự quan tâm đến nội dung đó và các dạng tương tự có thể xuất hiện sau này.
Với các thuật toán mới được áp dụng cả với bản web lẫn phần mềm, thời gian nán lại một bài viết dài hơn khoảng 5 lần so với thông thường đồng nghĩa với việc bạn có quan tâm đến nó.
"Có những lúc, ví dụ, mọi người muốn xem thông tin về một sự kiện hiện tại nghiệm trọng nhưng không nhất thiết muốn thích hoặc bình luận về nó.", đại diện nhóm phát triển tính năng mới của Facebook lý giải. Tuy nhiên, tính năng mới của Facebook cũng đồng nghĩa với việc trang mạng xã hội này ngày càng thu thập được nhiều thông tin hơn về sở thích, thói quen của người dùng.