Một nguồn tin thân thiết với dự án này cho biết Facebook đã phát triển Reader từ hơn 1 năm nay nhằm cập nhật những nội dung thông tin. Theo đó, ứng dụng Reader sẽ hoạt động giống như dịch vụ Flipboard nổi tiếng trên smartphone và máy tính bảng. Reader sẽ cập nhật thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, và cho phép người dùng vuốt tay trên màn hình để đọc các bài báo mà mình quan tâm.
Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm nào Facebook sẽ ra mắt dịch vụ mới này. Có vẻ như dự án Reader là một bằng chứng cho thấy Facebook đang cố gắng “chiếm dụng” nhiều thời gian của người dùng di động, và từ đó sẽ có nhiều cơ hội cung cấp các dịch vụ quảng cáo.
Nguồn tin cho biết CEO Zuckerberg đang giám sát chặt chẽ dự án Reader với những quyết định rất cẩn trọng được đưa ra nhằm tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng smartphone và tablet.
Một phát ngôn viên của Facebook từ chối bình luận về các kế hoạch gia nhập thị trường tin tức.
Di động đang trở thành mục tiêu phát triển của Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang đẩy mạnh quảng cáo trên mobile. Hồi tháng 4, Facebook đã ra mắt dịch vụ Facebook Home nhằm tích hợp sâu mạng xã hội này vào các thiết bị di động chạy trên nền tảng Android và iOS. Mới đây, Facebook cũng đã chính thức hỗ trợ chức năng Hashtag trên mạng xã hội của mình để giúp người dùng có thể tìm kiếm các nhóm nội dung tốt hơn trên Facebook. Trước đó, Hashtag đã xuất hiện từ lâu trên các mạng xã hội khác như Twitter, Google+ hay Instagram…
Khôi Linh
Theo Dân trí