Ngân hàng
Family Medical Practice mở rộng dịch vụ cấp cứu ở TP.HCM
Nhã Nam - 04/06/2017 10:25
Hệ thống phòng khám Family Medical Practice quyết định chi hơn 800.000 USD để đầu tư thêm 4 xe cứu thương mới, mở rộng mạng lưới dịch vụ cấp cứu tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Phòng khám Family Medical Practice (FMP) vừa công bố bỏ ra 800.000 USD mua thêm 4 xe cứu thương mới để mở rộng mạng lưới dịch vụ cấp cứu chất lượng cao trên địa bàn TP.HCM. Thêm khoản đầu tư mới, tổng nguồn vốn mà FMP bỏ ra để phát triển dịch vụ cấp cứu tư nhân chất lượng cao đầu tiên ở Việt Nam đã lên tới 2 triệu USD.

Như vậy, với 4 xe Mercedes Benz Sprinter 2500 nhập khẩu từ Bắc Mỹ, FMP đã nâng đội xe cứu thương tại TP.HCM lên 8 chiếc.

Mỗi xe cứu thương của FMP đều được trang bị các thiết bị y tế hiện đại.

Mỗi xe đều được trang bị máy hồi sức tim phổi tự động, máy sốc điện, xe lăn trượt trên cầu thang, bình ô xy vận chuyển công suất lớn, bộ nẹp cố định áp lực âm, các thiết bị sơ cứu chấn thương, đèn pin công suất lớn và hệ thống truyền trực tiếp số hiệu sinh tồn của bệnh nhân qua mạng 3G, giúp bác sĩ trực tại phòng cấp cứu theo dõi tình trạng bệnh nhân từ xa.

Các xe được trang bị như phòng hồi sức cấp cứu di động, điều hành bởi đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp 24/7, giữ liên lạc thường xuyên với trung tâm điều phối cấp cứu.

Bác sĩ Rafi Kot, nhà sáng lập Family Medical Practice khẳng định, FMP sở hữu đội xe cứu thương tốt nhất Việt Nam. “Chưa có bất kỳ một cơ sở y tế nào đầu tư mạnh vào dịch vụ cấp cứu như chúng tôi”, bác sĩ Rafi Kot nói.

Loạt xe cứu thương hiện đại này đóng vai trò then chốt trong Dịch vụ Điều phối cấp cứu ✱9999 chính thức hoạt động từ năm 2016.

“FMP sẵn sàng đầu tư thêm 1,5 triệu USD, với mong muốn nâng tổng số xe lên 26 chiếc và hoạt động trên toàn địa bàn TP.HCM”, bác sĩ Kot nói.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Kot, không giống nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam chưa công nhận vai trò quan trọng của Chuyên viên Cấp cứu ngoại viện (Paramedic). Điều này gây khó khăn cho FMP trong việc bổ sung nhân lực cấp cứu. “Nếu Việt Nam thay đổi các chính sách liên quan, chúng tôi có thể tiếp tục phát triển và đầu tư mạnh tay hơn, mang đến cho người Việt dịch vụ cấp cứu chuyên nghiệp hơn”, bác sĩ Kot nhấn mạnh.

Năm 2016, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 3.962 vụ tai nạn giao thông, làm 805 người thiệt mạng và 3.204 người bị thương, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2015. Đột quỵ cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam, cướp đi sinh mạng của 200.000 người mỗi năm. Ngoài ra, theo thống kê, hàng ngày có khoảng 32 ca tử vong do đuối nước, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ nhỏ. Những con số đáng sợ này hoàn toàn có thể được giảm thiểu nếu có sự can thiệp kịp thời của một hệ thống cấp cứu chuyên nghiệp.

* Dịch vụ ✱9999 phục vụ cộng đồng dân cư TP.HCM 24/7 với tổng đài hỗ trợ bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Chỉ cần đăng ký với mức phí 575.000 đồng/người/năm là có thể sử dụng dịch vụ không giới hạn số lần gọi trong năm. Phí thành viên bao gồm chi phí sơ cấp cứu tại chỗ và trên xe cứu thương trong quá trình chuyển bệnh nhân tới cơ sở y tế.
* Với bốn xe cứu thương mới, Dịch vụ ✱9999 hiện đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các quận: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp và Tân Bình.

Tin liên quan
Tin khác