Sức khỏe doanh nghiệp
FECON trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị hơn 700 tỷ đồng
Minh Hải - 26/11/2021 09:35
Công ty cổ phần FECON (mã FCN – HoSE) đang tăng tốc cho quý IV/2021 với thông tin trúng nhiều gói thầu mới.
Tổng doanh số ký hợp đồng của FECON đã lên hơn 4.100 tỷ đồng. Ảnh: FECON thi công tại dự án Đại học Phenikaa (quận Hà Đông, Hà Nội)

Theo đó, gói thầu mới nhất trị giá 365 tỷ đồng, đảm nhiệm công tác thi công cọc tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II (Hà Tĩnh). Đây là gói thầu thứ 2 của FECON tại Dự án này trong năm 2021, sau gói thầu trị giá hơn 70 tỷ đồng đã trúng hồi đầu năm.

Cũng thuộc mảng xây dựng công nghiệp, hợp đồng thi công móng trụ turbine tại Nhà máy Điện gió Lạc Hòa 2 (Sóc Trăng) đã mang về cho FECON 103 tỷ đồng doanh số. Ngoài ra còn có các gói thầu khác với tổng giá trị 120 tỷ đồng tại các dự án như Samsung Display Hải Phòng, Nestle Việt Nam (Đồng Nai)…

Đối với các dự án xây dựng dân dụng, FECON trúng gói thầu thi công kết cấu thân và hoàn thiện thô xây trát tại Dự án Trung tâm dịch vụ tổng hợp (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) với tổng giá trị hợp đồng là 122 tỷ đồng; gói thầu với giá trị 32,3 tỷ đồng tại Dự án nhà điều hành và nghiên cứu A9 - Đại học Phenikaa (Hà Nội).

Tổng giá trị cộng dồn các gói thầu đã trúng trong tháng 10 và 11 của FECON là hơn 740 tỷ đồng, nâng tổng doanh số ký hợp đồng lên hơn 4.100 tỷ đồng (bao gồm các hợp đồng chuyển tiếp năm 2020).

Kết thúc quý III/2021, FECON ghi nhận doanh thu thuần 868 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 20 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, FECON ghi nhận 2.209 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế đạt 71 tỷ đồng. Những con số này được đánh giá là “điểm sáng” trong kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp xây lắp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp.

Dấu ấn nổi bật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2021 của FECON là việc công ty đã tham gia hơn 10 dự án điện gió trong vai trò tổng thầu CBoP với tổng giá trị trúng thầu khoảng gần 2.900 tỷ đồng, điển hình như Cụm trang trại điện gió B&T Quảng Bình, Nhà máy điện gió Trà Vinh V1-3, Nhà máy điện gió Thái Hòa... Các dự án này đã được bàn giao cho chủ đầu, góp phần đưa các dự án kịp về đích và hưởng ưu đãi giá FIT (giá mua điện ưu đãi, cố định trong 20 năm) theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện gió tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số gói thầu khác tại Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1, Khách sạn Golden Hotel Đà Lạt, Sun Grand City Hillside Phú Quốc… cũng đã kết thúc đúng tiến độ. Các dự án này sẽ tiếp tục đóng góp vào kết quả kinh doanh quý IV/2021 của Công ty sau khi triển khai hoàn công.

Tin liên quan
Tin khác