Quốc tế
Fed quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức gần 0%
Anh Ngọc - 30/07/2020 09:12
Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa thông báo sẽ giữ nguyên mức lãi suất như hiện nay trong bối cảnh COVID-19 gia tăng trở lại tại một số bang của Mỹ.
Theo thông báo được đưa ra sau cuộc họp diễn ra 2 ngày (28 - 29/7) của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của Fed, mức lãi suất cơ bản sẽ tiếp tục được duy trì ở mức thấp 0% đến 0,25%.
Các quan chức thuộc FOMC đánh giá, mức tăng trưởng kinh tế Mỹ hiện nay đã tốt hơn so với vài tháng trước tuy nhiên vẫn chưa thể đạt được như mức trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.
"Sau đà sụt giảm mạnh, các hoạt động kinh tế và việc làm đã phần nào cải thiện trong những tháng gần đây nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với các mức tại thời điểm đầu năm", báo cáo của FOMC cho biết.
"Nhu cầu suy yếu và giá dầu giảm mạnh đang kìm hãm lạm phát giá tiêu dùng. Nhìn tổng quan thì các điều kiện tài chính đã cải thiện trong những tháng gần đây, phần nào phản ánh tác dụng từ các chính sách hỗ trợ kinh tế và dòng chảy tín dụng tới các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp Mỹ".

Cùng với việc duy trì lãi suất ở mức thấp, FOMC đưa ra cam kết sẽ tiếp tục hành động mạnh mẽ thông qua việc mua vào trái phiếu cũng như thực hiện các chương trình cho vay và thanh khoản liên quan đến các biện pháp ứng phó với COVID-19.

"Tình hình kinh tế sẽ phụ thuộc nhiều vào của diễn biến của COVID-19", FOMC đưa ra đánh giá thận trọng.

Tin liên quan
Tin khác