Tiêu dùng
Festival Tôm Cà Mau lần I/2023 - Niềm tự hào thương hiệu Việt diễn ra từ 10 - 13/12/2023
Huy Tự - 22/11/2023 09:57
Với chủ đề “Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 là sự kiện có quy mô cấp khu vực, diễn ra từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, TP. Cà Mau.
TIN LIÊN QUAN

Chiều 21/11/2023, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Họp báo công bố chính thức Festival Tôm Cà Mau lần I/ 2023

Lần đầu tiên, một sự kiện quảng bá hình ảnh đặc trưng tỉnh Cà Mau với bạn bè trong và ngoài nước - Festival tôm Cà Mau lần I/2023 được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân, Phó trưởng Ban tổ chức cung cấp thông tin Festieval Tôm Cà Mau lần I/2023 tại buổi Họp báo chiều 21/11/2023

Ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Tổ chức Festival Tôm Cà Mau lần I/2023 phấn khởi cho biết: với chủ đề Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt, thông qua sự kiện này, Cà Mau tập trung quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau - nguồn lợi kinh tế chính của người dân vùng Đất mũi trong nhiều năm qua và trong tương lai.

Từ lâu nay, con tôm gắn liền với đời sống kinh tế mưu sinh của người dân Cà Mau và trong quá trình phát triển kinh tế - văn hoá - giáo dục... Với tinh thần nỗ lực tối đa trong khả năng có thể, Cà Mau mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc thông tin, tuyên truyền về Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 đến với tất cả người dân, bạn bè, du khách trong và ngoài nước hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hoá truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Cà Mau nói riêng.

Festival tôm Cà Mau không chỉ đơn thuần là sự kiện phát triển kinh tế địa phương nhằm phát triển ngành hàng chủ lực tôm Cà Mau mà bao hàm trong đó là sự liên kết hữu cơ về phát triển văn hóa - xã hội, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, giao lưu văn hóa ẩm thực, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau nghĩa tình, năng động và sáng tạo vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà gắn với nền tảng văn hóa - giáo dục và hình ảnh đặc trưng của địa phương - ông Luân nhấn mạnh.

Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 là lễ hội lớn nhất về ngành hàng tôm của vùng ĐBSCL và cả nước, có quy mô cấp khu vực, được tỉnh Cà Mau lần đầu tiên đăng cai tổ chức.

Sự kiện nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng của ngành tôm và các sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; qua đó, tạo cơ hội thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, quảng bá thương hiệu, xúc tiến mở rộng thị trường đối với các dịch vụ phục vụ sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu tôm và các sản phẩm đặc sản khác của vùng ĐBSCL.

Với chủ đề “Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 là sự kiện có quy mô cấp khu vực, diễn ra từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, TP. Cà Mau. Các hoạt động tại sự kiện thể hiện sự hoà quyện giữa sắc màu văn hoá truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hoá đương đại và hiện đại, nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Cà Mau, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của người dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, các chương trình chính được tổ chức tại sự kiện Festival và Diễn đàn, gồm: Chương trình khai mạc, với chủ đề: “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”, diễn ra từ lúc 19 giờ, ngày 10/12/2023, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển. Với hình thức sân khấu hoá các chương trình văn nghệ mang đậm dấu ấn, đặc trưng của vùng đất, con người Cà Mau; mang lại hình ảnh đẹp, kỷ niệm trong lòng khách tham quan, du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về một kỳ Festival tôm, thương hiệu sản phẩm OCOP Cà Mau đầy cảm xúc và ấn tượng; thông qua việc xây dựng các thương hiệu ngành tôm, sản phẩm OCOP, đặc biệt là thương hiệu tôm Cà Mau. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và tiếp sóng trên một số đài địa phương.

Không gian trưng bày triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP, với khoảng 400 gian hàng tham gia, diễn ra từ ngày 10 - 13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển. Với hình thức trưng bày triển lãm, thương mại gian hàng ẩm thực, thiết bị, dây chuyền, quy trình, công nghệ chế biến tôm; sản phẩm tôm chế biến công nghiệp, sản phẩm chế biến từ phụ phẩm tôm; thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường dùng trong thủy sản; mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ, sinh thái; thiết bị phục vụ nuôi trồng thủy sản; sản xuất giống ứng dụng công nghệ cao, sạch bệnh; gian hàng đặc sản, hải sản phục vụ bếp trung tâm; không gian triển lãm, thương mại sản phẩm OCOP (sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc, vùng ĐBSCL và tỉnh Cà Mau).

Các diễn đàn, hội nghị, hội thảo gồm: Tổng kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL năm 2023, với chủ đề: “Nâng tầm liên kết - Phát triển bền vững”; Phiên xúc tiến thương mại; Diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; Hội nghị “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2023”; Hội nghị “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm”; các phiên bên lề ngành tôm cùng nhiều hội thảo quan trọng khác chuỗi hội thảo…

Bên cạnh sự kiện còn có Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu tại diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL 2023”; Biểu diễn nghệ thuật tổng hợp; Ngày hội “Ẩm thực thủy sản Cà Mau”; Lễ hội “Diễu hành đường phố”; Tổ chức tham quan du lịch, tham quan mô hình, diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức sự kiện, với hình thức bố trí các tour du lịch tham quan, trải nghiệm, tour du lịch cộng đồng văn hoá vùng sông nước Cà Mau gắn với tham quan các vùng nuôi tôm, các mô hình nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh, vùng nuôi tôm có chứng nhận quốc tế, mô hình nuôi tôm thân thiện với môi trường như nuôi tôm sinh thái (tôm - lúa, tôm - rừng,...), các cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP và các làng nghề ven biển…

Tin liên quan
Tin khác