Sức khỏe doanh nghiệp
FPT Retail săn tìm hệ thống phân phối cho chuỗi dược Long Châu
Trần Mạnh - 26/06/2021 09:37
FPT Retail (HOSE: FRT) vừa quyết định chi thêm tiền đầu tư hệ thống phân phối hàng hóa phục vụ cho chuỗi nhà thuốc Long Châu bằng hình thức đầu tư mới hoặc nhận chuyển nhượng, sáp nhập.
Chuỗi dược Long Châu được kỳ vọng sẽ mang lại 25% doanh thu cho FPT Retail

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) ngày 25/6 vừa ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư hệ thống phân phối hàng hóa nhằm hoàn thiện hệ thống logistic của công ty.

Theo đó, với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân phối hàng hóa trong các năm tới của FPT Long Châu sẽ mở rộng nhanh, đặc biệt ở khu vực miền Bắc và miền Trung, HĐQT công ty phê duyệt phương án đầu tư xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa với hạn mức đầu tư dưới 200 tỷ đồng.

HĐQT ủy quyền cho Tổng giám đốc công ty lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp, có thể đầu tư xây mới hoặc nhận chuyển giao, chuyển nhượng hệ thống phân phối, thực hiện mua bán, sáp nhập công ty có hệ thống phân phối…

Địa điểm đầu tư là khu vực phía Bắc, ưu tiên lân cận khu vực trung tâm TP.Hà Nội, thời gian đầu tư năm 2021.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu được FPT Retail mua lại từ năm 2017. Tính đến cuối năm 2020, FRT đang sở hữu 88,5% vốn của tại chuỗi dược phẩm Long Châu.  Chuỗi dược này được coi là động lực tăng trưởng chính của công ty trong tương lai, dựa trên tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành dược. Đây cũng là lý do công ty mạnh tay đầu tư cho chuỗi dược này vài năm gần đây.

Năm 2020, lợi nhuận của FPT Retail giảm tới 95% dù doanh thu chỉ giảm 12% do chi phí tăng mạnh (chủ yếu do công ty đầu tư mạnh cho chuỗi dược Long Châu).

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng, trong 3 kênh bán lẻ dược phẩm hiện nay (bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc), FPT Retail sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong hai năm tới, mang về 5.000 tỷ đồng doanh thu (khoảng 25% tổng doanh thu của công ty).

Năm 2020 vừa qua, Công ty đã nâng số cửa hàng dược Long Châu từ con số 70 cửa hàng năm 2019 lên 200 cửa hàng (tăng 130 cửa hàng). Năm nay, FPT Retail dự kiến nâng số lượng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng (tăng 150 cửa hàng). Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu năm 2020 tăng 133% so với 2019.

FPT Retail cũng cho biết, năm 2021, công ty cho biết sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic. Đồng thời, sẽ đầu tư xây dựng và hoàn thiện nền tảng bán lẻ chuẩn để làm tăng trải nghiệm của khách hàng bằng các dự án kết bạn với khách hàng để đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm. 

Với chiến dịch đầu tư thần tốc cả mạng lưới cửa hàng lẫn hệ thống phân phối, FPT Retail kỳ vọng sẽ có chứng kiến sự tăng trưởng thần tốc của chuỗi nhà thuốc Long Châu trong tương lai, tương tự thành tích của mảng bán lẻ ICT. 

Mục tiêu mà FPT Retail đặt ra năm 2021 là doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng, tăng 12% và lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tăng 320% so với năm 2020.

Tin liên quan
Tin khác