Tiêu dùng
Gần 100 doanh nghiệp F&B Việt Nam tham dự Thaifex - Anuga Asia 2022
Hoàng Oanh - 26/05/2022 16:15
Hội chợ thương mại thực phẩm và đồ uống Thaifex - Anuga Asia 2022 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống đến từ Việt Nam.

Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Thaifex 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24/5-28/5/2022

Sau một năm phải tổ chức online vì dịch bệnh, Thaifex -Anuga Asia 2022 đã chính thức tái khởi động từ ngày 24-28/5 tại Trung tâm triển lãm IMPACT Muang Thong Thani (Thái Lan) với sự tham gia của 1.603 đơn vị đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tăng gấp đôi so với sự kiện diễn ra gần đây nhất vào năm 2020.

Quá trình mở cửa của Thái Lan, cùng với sự “trở lại” của Hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn thứ 2 tại châu Á là Thaifex – Anuga Asia 2022 đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phục hồi của ngành thực phẩm và đồ uống sau đại dịch.

Đại diện cho đơn vị tổ chức, ông Mathias Kuepper, Giám đốc điều hành Trung tâm Hội chợ và Triển lãm KoelnMessse cho biết: “Ngành thực phẩm và đồ uống thời gian qua đã bị gián đoạn nặng nề vì dịch Covid-19. Cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều phải đối mặt với những thách thức đến từ chi phí tăng cao, tình trạng thiếu lương thực, lãng phí thực phẩm cũng như các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng và sản xuất".

"Thaifex  - Anuga Asia 2022 là một sân chơi giúp doanh nghiệp giảm bớt những thách thức, cho phép các doanh nghiệp F&B hợp tác và thúc đẩy giá trị. Điều này giúp gia tăng sự đa dạng hóa, cơ hội tăng trưởng, cải tiến, tối ưu hóa hoạt động và tạo ra giá trị cho các bên liên quan".

881 doanh nghiệp quốc tế tham dự Hội chợ Thaifex đến từ 36 quốc gia, 27 trong số này đại diện cho các quốc gia và địa phương, quốc gia có số lượng tham dự lớn nhất là Hàn Quốc, tiếp theo là Việt Nam, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ý.

Mặc dù không thể trực tiếp tham dự sự kiện, các doanh nghiệp Trung Quốc đã tạo ra các gian hàng từ xa để gia tăng sự hiện diện với đối tác và khách hàng. Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm cách khắc phục những hạn chế trong việc đi lại.

Ngay trong ngày khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã đến tham quan, tìm hiểu những doanh nghiệp Việt đang tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Thaifex 2022.

Một góc gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ

Theo Đại sứ, Thái Lan là một thị trường phát triển tiềm năng trong khu vực với dân số khoảng 70 triệu người. Càng phát triển, nhu cầu về những sản phẩm mới, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến của người dân Thái lại càng cao, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.

“Tôi rất hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự triển lãm Thaifex năm nay, Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế”, Đại sứ Phan Chí Thành cho biết.

Đại sứ cũng chia sẻ về mong muốn thúc đẩy thành lập một Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh tại Thái Lan, để đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cho người dân Thái Lan, tăng cường sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Gần 100 doanh nghiệp, thương hiệu thực phẩm và đồ uống nổi tiếng đến từ Việt Nam như Công ty TNHH Thực phẩm Đông Lạnh Kido, Công ty TNHH TM&SX Hoàng Mai (thương hiệu Richy), Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Tân Huê Viên… hoặc các nghiệp chuyên về xuất khẩu nông sản như Công ty cổ phần Nông sản xanh Minh Phong, Công ty cổ phần Đầu tư dừa Bến Tre, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre… cũng đã có gian hàng trưng bày và nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác