Đầu tư
Gemadept rót hơn 340 tỷ đầu tư dự án logistics tại Hậu Giang
Chí Tín - 21/05/2015 14:51
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gemadept (mã GMD, sàn HOSE) vừa thông qua việc đầu tư Dự án xây dựng trung tâm logistics.

Dự án nằm tại Khu Công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với quy mô xây dựng 15 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 669 tỷ đồng, trong đó Gemadept góp 51% vốn. Theo đó, số tiền Gemadept phải rót vào dự án này là khoảng hơn 340 tỷ đồng.

Theo Gemadept, dự án này nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới logistics của Gemadept tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hoạt động logistics là một trong 4 mảng kinh doanh chính của Gemadept. Trong đó, logistics và hoạt động khai thác cảng là 2 hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp này. Ngoài ra, Gemadept còn có 2 lĩnh vực hoạt động nữa trồng rừng và bất động sản.

Riêng trong mảng logistics, Gemadept tham gia ở tất cả các khâu liên quan như trung tâm phân phối, cảng hàng hóa hàng không, vận tải biển, vận tải hàng dự án, vận tải đường bộ, đại lý giao nhận.

Trong đó, dịch vụ kho vận và phân phối là hoạt động đã và đang được Gemadept Logistics tập trung đầu tư phát triển mạnh.

Công ty hiện đang khai thác hệ thống kho lớn hàng đầu Việt Nam với diện tích hơn 100.000m2 tại các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội và Hải Phòng.

Riêng về kho ngoại quan, Gemadept Logistics có 2 hệ thống kho chính tại Huyện Dĩ An và Huyện An Thạnh, tỉnh Bình Dương với tổng diện tích gần 40.000m2.

Trong khi đó, Cảng hàng hóa hàng không của Gemadept chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/10/2010 với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD. Cảng hàng hóa hàng không này là liên doanh của Bộ Quốc phòng, Cụm cảng hàng không phía Nam, Công ty cổ phần Gemadept và một nhóm các nhà đầu tư tài chính.

Tin liên quan
Tin khác