Đầu tư và cuộc sống
Giải chạy S-Race 2023 tại Hải Phòng thu hút hơn 4.500 vận động viên tham dự
Quỳnh Nga - 12/11/2023 16:18
Sáng nay (12/11), tại Quảng trường Nhà hát TP. Hải Phòng diễn ra Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race Hải Phòng với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”.

S-Race 2023 là hoạt động mang lại những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua những đại sứ truyền thông là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường. Giải chạy S-Race tại Hải Phòng đã thu hút sự tham gia của 4.500 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trên địa bàn.

Từ 2020 đến nay, S-Race đã tổ chức sự kiện trực tiếp tại 6 tỉnh, thành phố. Đồng thời, S-Race Online cũng có sự tham gia của học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh ở 63 địa phương trên cả nước.

Hải Phòng là thành phố thứ 7 của hành trình S-Race, là điểm kết của S-Race 2023 và kích hoạt S-Race Online x School. S-Race Hải Phòng có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại S-Race Hải Phòng 2023, bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội Thể thao Học sinh Việt Nam cho biết: “Đây là năm thứ ba S-Race được tổ chức, giải chạy đã trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam. Không chỉ là những bước chân trên đường chạy, S-Race 2023 còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao, những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua mạng lưới đại sứ truyền thông đa dạng, là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường”.

Năm nay giải chạy có thêm đối tác thiện nguyện là Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Tại sự kiện S-Race Hải Phòng hôm nay, với mỗi sự tham gia của VĐV, Quỹ sẽ đóng góp 5.000 đồng cho cho quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động miễn phí hỗ trợ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu.

“Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2023” là Giải chạy có quy mô lớn nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự lan tỏa, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên để phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, Giải chạy nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phát triển thể thao học đường”, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chia sẻ.

Theo đó, S-Race 2023 gồm 2 sự kiện trực tiếp tại Lâm Đồng (12/8/2023) và Hải Phòng (12/11/2023) đã thu hút khoảng 10.000 người tham gia cùng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, S-Race Online x School dành cho học sinh sinh viên và thầy cô được triển khai đồng loạt trên cả nước. Hoạt động chạy trực tuyến này diễn ra trong 30 ngày (12/11 - 11/12) thông qua ứng dụng UpRace. Với 2 thử thách mới, mở rộng đối tượng tham dự, khuyến khích cha mẹ, thầy cô chạy cùng các em học sinh, sinh viên, S-Race Online 2023 đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự chung tay của gia đình, nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan toả mạnh mẽ.

Ông Arghya Mandal, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa TH phát biểu.

Ông Arghya Mandal, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa TH thông tin: “S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động nâng cao Sức khỏe học đường mà Tập đoàn TH chung tay thực hiện hơn 10 năm qua cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ ban ngành liên quan nhằm đóng góp cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em Việt Nam. Với mỗi bước chạy của các vận động viên S-Race không chỉ mang lại sức khỏe, tầm vóc cho chính các em, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, sự sẻ chia tới cộng đồng”.

Các đại biểu nhấn nút khởi động Giải chạy.

S-Race Hải Phòng gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng. 

Một số hình ảnh tại Giải chạy S-Race Hải Phòng 2023. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu tham gia chạy cự ly 1 km.




Tin liên quan
Tin khác