Đầu tư và cuộc sống
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam: Tiếp nối sứ mệnh cầu nối tình người
Thanh Huyền - 16/04/2022 08:16
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 15, diễn ra vào ngày 16/4, sẽ tiếp nối sứ mệnh đưa những trái tim nhân ái và những tấm lòng hiếu học đến gần nhau hơn.
Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần là học bổng được trao suốt quá trình học tập nếu các em giữ được thành tích học tập tốt, trị giá 10 triệu đồng/suất và 5 suất học bổng một lần, trị giá 6 triệu đồng/suất cho 5 em sinh viên. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua.

Chắp cánh ước mơ vươn lên bằng tri thức

Trong niềm vui được lên giảng đường học tập và làm quen bạn mới sau gần nửa năm học online, cô sinh viên năm nhất Hồ Thị Bình (lớp K62, Toán ứng dụng của Khoa Khoa học cơ bản, Trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội) còn đón nhận thêm một điều đặc biệt, đó là suất học bổng trị giá 10 triệu đồng được ông Võ Hồng Phúc, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam trao tận tay cách đây ít ngày.

Gia đình lại thuộc diện hộ cận nghèo của xã Quỳnh Văn (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) khiến quyết tâm học giỏi, vươn lên trong cuộc sống luôn cháy bỏng trong cô sinh viên Hồ Thị Bình. Những năm tháng còn học phổ thông, Bình luôn nỗ lực học tập và nhiều năm liền đạt được kết quả tốt.

Rất nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã kịp thời được tiếp cận nguồn hỗ trợ, tuy quy mô còn khiêm tốn, nhưng lại rất đúng thời điểm, giúp các em yên tâm học tập. 

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư

“Món quà từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã tiếp thêm động lực giúp em nỗ lực hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu đạt thành tích học tập tốt hơn”, Bình tâm sự.

Bình hy vọng, những năm tháng học tập tại Trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội sẽ giúp em có một hành trang tốt để tự tin bước ra xã hội, phát triển bản thân.

Đúng người, đúng thời điểm

Ước mơ vươn lên trong cuộc sống bằng con đường tri thức của Bình chỉ là một trong hàng ngàn trường hợp được Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam hỗ trợ. “Rất nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã kịp thời được tiếp cận nguồn hỗ trợ, tuy quy mô còn khiêm tốn, nhưng lại rất đúng thời điểm, giúp các em yên tâm học tập”, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải golf Vì trẻ em Việt Nam cho hay.

Học bổng Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam tiếp tục góp phần nhỏ bé vào thực hiện sứ mệnh “không ai bị bỏ lại phía sau” như đã làm trong suốt 15 năm qua, với hơn 18.000 suất học bổng, tổng trị giá 18,5 tỷ đồng đã được trao tận tay các em học sinh, sinh viên và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố.

Theo ông Lê Trọng Minh, mùa giải lần thứ 15 của Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam này đã không diễn ra đúng vào năm thứ 15 dù đã rất được mong đợi, bởi đại dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều hoạt động cộng đồng phải hoãn hoặc hủy bỏ trong gần suốt năm 2021.

Song đại dịch không vì thế mà làm gián đoạn sự kết nối của những trái tim nhân ái, nhiệt thành trên khắp cả nước với những tấm lòng hiếu học, nhưng đang đối mặt với hoàn cảnh khó khăn.

“Năm nay, khi cả nước đã bước vào trạng thái bình thường mới, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lại tiếp tục vai trò cây cầu nối của tình người và hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ những tấm lòng nhân ái trong xã hội, vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của đất nước”, ông Lê Trọng Minh khẳng định.

“Giải golf đã đi vào lòng người”

Là một golfer đã đồng hành với giải từ những ngày đầu khởi xướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam Võ Hồng Phúc chia sẻ một kỷ niệm thú vị. “Ngày 22/11 năm ngoái, khi đang ở sân golf Đồng Mô, tôi chợt nhớ ra ngày 22/11/2020, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 14 diễn ra và hình ảnh của những người tham dự giải golf đó hiện ra trong đầu tôi. Tôi đã lấy lại những bức ảnh chụp vào ngày đó đưa lên Facebook cá nhân”, ông kể.

Ông Phúc cho biết, dòng trạng thái của ông đã có hơn 800 người like và 60 bình luận. “Mọi người đều nhớ và quan tâm đến Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, chứng tỏ là giải golf đã đi vào lòng người. Sự quan tâm đó không chỉ là của những người chơi golf, mà cả những người không chơi golf”, ông Phúc chia sẻ.

Nhận định của vị Chủ tịch giải hoàn toàn có cơ sở, bởi Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 15 được tổ chức ngày 16/4 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm, cũng như sự nhiệt tình tham gia của những người yêu thích môn thể thao golf đến từ cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong nước và nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế…

Ông Võ Hồng Phúc kỳ vọng, giải sẽ duy trì lâu hơn, dài hơn để những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ sẽ tiếp tục được lan tỏa đến những trẻ em nghèo hiếu học, vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài.

Trong khi đó, một golfer sẽ tham gia Giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 15 - Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cho biết, cô đã nhận lời ngay khi nhận được lời mời tham gia từ Báo Đầu tư. “Tên gọi của giải đấu - Vì trẻ em Việt Nam - đã nói lên ý nghĩa và lý do mà Hân nhận lời”, cô nói.

“Việc đồng hành cùng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam là điều rất ý nghĩa, vừa nâng cao sức khỏe, vừa có thể làm được điều gì đó tuy bé nhỏ, nhưng đóng góp cho các em nhỏ, các bạn sinh viên. Đó là vinh dự của Ngọc Hân”, cô nói.

Tin liên quan
Tin khác