Chuyển động thị trường
Giải mã nguyên nhân khiến BĐS Hòa Bình hấp dẫn giới đầu tư Hà Nội
P.V - 26/05/2022 07:56
BĐS Hòa Bình đang ngày càng trở nên thu hút giới đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư Hà Nội. Đâu là nguyên nhân khiến thị trường này trở nên sôi động và hấp dẫn như vậy?

Thị trường giàu tiềm năng tăng giá

Xu hướng đầu tư BĐS vùng ven thành phố vẫn là một sự lựa chọn được đông đảo giới đầu tư Hà Nội ưa chuộng. Trong khi những khu vực lân cận như Đông Anh, Hòa Lạc,.. quỹ đất ngày càng khan hiếm cùng giá đất tăng cao thì nhà đầu tư lại có xu hướng tìm đến các thị trường ngoại đô xa hơn nhưng vẫn giàu tiềm năng tăng trưởng.

Cách Hà Nội chỉ hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển, Hòa Bình trở thành điểm đến vô cùng thu hút giới đầu tư tại Thủ đô. Không chỉ thuận tiện về việc di chuyển, thị trường BĐS Hòa Bình còn đang sở hữu nhiều lợi thế tăng trưởng vượt bậc, hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng với dư địa phát triển cao.

Lý giải về nguyên do khiến thị trường BĐS Hòa Bình trở nên “gây sốt” với giới đầu tư Hà Nội, một số chuyên gia BĐS nhận định, thị trường này đang hàm chứa rất nhiều thế mạnh nội lực tiềm tàng và có khả năng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thứ nhất, tỉnh Hòa Bình sở hữu thế mạnh giáp ranh với Hà Nội. Đây cũng là vị trí cửa ngõ, trung chuyển hàng hóa, kết nối kinh tế giữa vùng thủ đô với các tỉnh khu vực phía Tây Bắc. Khi giữ vai trò là địa phương kết nối các vùng kinh tế trọng điểm, nền kinh tế của Hòa Bình sẽ có nhiều lợi thế để phát triển. Cùng với đó, thị trường BĐS sẽ có động lực để tăng trưởng mạnh.

Thứ hai, Hòa Bình đang được triển khai xây dựng, hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng và giao thông nội tỉnh. Trong đó, nổi bật phải kể tới tuyến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Hòa Bình chỉ còn khoảng 1 giờ di chuyển.

Hòa Bình đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Cùng với đó, theo kế hoạch 5 năm tới, Hòa Bình cũng sẽ hoàn thiện các tuyến giao thông then chốt như: Mở rộng Quốc lộ 6 với 8 làn xe, dự án đường liên kết vùng Hòa Bình – Hà Nội, tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội – Hòa Bình, đường Hồ Chí Minh – Vành đai 5 Hà Nội,…

Không chỉ vậy, Hòa Bình còn chú trọng tới hệ thống giao thông kết nối từ tỉnh tới các khu du lịch để tận dụng thế mạnh phát triển du lịch. Điển hình như đầu tư các tuyến đường từ KDL hồ Hòa Bình đến KDL Đồng Tâm, KDL Tam Chúc (Hà Nam), các điểm đến du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình, Sơn La,…

Thứ ba, tỉnh Hòa Bình đang sở hữu những thế mạnh vượt bậc để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng.

Theo báo cáo thị trường tháng 1&2/2022 của DKRA VietNam, Hòa Bình là một trong những tỉnh đang dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ BĐS nghỉ dưỡng của cả nước, cùng với Thanh Hóa và Bình Thuận.

Được thiên nhiên ưu ái những thắng cảnh nổi tiếng như Mai Châu, Thung Nai, Sông Đà, hồ Hòa Bình, suối khoáng nóng Kim Bôi, cửu thác Tú Sơn, động Thác Bờ… cùng những nét văn hóa bản địa dân tộc Mường đặc sắc, Hòa Bình được đánh giá hội tụ những lợi thế lớn để phát triển du lịch.

Hàng loạt chính sách thúc đẩy du lịch được triển khai, kết hợp cùng với cú hích về hạ tầng, giới đầu tư kỳ vọng trong tương lai không xa, Hòa Bình sẽ trở thành một trung tâm du lịch hấp dẫn tại khu vực trung du phía Bắc. Cùng với đó, thị trường BĐS sẽ có đà bứt phá mạnh mẽ và tăng giá vượt bậc.

Trở thành điểm sáng thu hút giới đầu tư

Là một thị trường hội tụ nhiềm tiềm năng cùng dư địa tăng giá BĐS lớn, BĐS Hòa Bình dần trở thành một điểm sáng “gây sốt” với giới đầu tư Hà Nội. Không chỉ vậy, sức hút của BĐS Hòa Bình còn nằm ở giá thành hợp lý so với các địa phương lân cận và độ an toàn trong đầu tư, đặc biệt là tại các phân khúc đất nền liền kề đã hoàn thiện pháp lý.

Những nhà đầu tư nhỏ, lẻ, nguồn vốn ít vẫn có thể dễ dàng sở hữu cho mình một BĐS tại Hòa Bình với vị trí giao thông thuận tiện, kết nối dễ dàng. Khả năng sinh lời cao và ổn định cũng trở thành lợi thế để các nhà đầu tư BĐS an tâm sở hữu BĐS ở Hòa Bình.

BĐS Hòa Bình hấp dẫn với nhà đầu tư Hà Nội.

Dòng tiền đầu tư cũng đổ về Hòa Bình khi hàng loạt đại gia BĐS xuất hiện như VinGroup, Sun Group, Flamingo, T&T,… với các dự án BĐS hàng chục nghìn tỷ đồng.

Thị trường BĐS Hòa Bình đang đứng trước thời cơ phát triển vô cùng mạnh mẽ và giàu tiềm năng. Cùng với sự phát triển của địa phương, dòng tiền đổ về Hòa Bình sẽ ngày càng lớn. Điều đó sẽ giúp nâng cao tiềm năng sinh lời của thị trường BĐS trong tương lai. Đồng thời trở thành động lực khiến thị trường BĐS Hòa Bình đặc biệt trở nên thu hút và hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác