Dự án - quy hoạch
Giải mã "tân binh" đang gây xôn xao thị trường bất động sản Đà Nẵng
P.V - 16/04/2024 07:58
Sau gần nửa thập kỷ bị đóng băng, khu trung tâm Đà Nẵng có một dự án căn hộ hạng sang sắp được đưa vào vận hành. Chủ đầu tư lại là một “tân binh” thú vị của ngành bất động sản Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Được xếp vào danh sách 20 thị trường lý tưởng nhất thế giới để đầu tư bất động sản, triển vọng về kinh tế và du lịch luôn được đánh giá ở mức cao, Đà Nẵng thường được dự báo về viễn cảnh khan hiếm nguồn cung loại hình căn hộ hạng sang và cao cấp.

Thành phố trẻ này càng thiếu hụt hơn loại hình căn hộ ven sông, thuộc khu vực trung tâm đô thị, có khả năng đáp ứng “tất cả nhu cầu trong một” cho tầng lớp du khách thượng lưu và giới chuyên gia đang đổ về Đà Nẵng ngày càng đông. 

The Filmore Da Nang sở hữu địa thế rất lý tưởng, tọa lạc ngay khu trung tâm của tuyến phố đi bộ Bạch Đằng với tầm nhìn trực diện ra sông Hàn

Trong gần 5 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chung của ngành bất động sản trong nước, tốc độ triển khai các dự án rất chậm. Thậm chí, theo Avison Young, suốt quý IV năm 2023, Đà Nẵng hoàn toàn không có thêm nguồn cung mới được mở bán. Tình trạng ngưng trệ khiến ít nhất 5 năm qua, Đà Nẵng gần như không có dự án nào tiến được đến giao đoạn hoàn thiện – giao nhà.

Trong bối cảnh chật vật như trên, dự án The Filmore Da Nang (thông tin chi tiết tại: https://filmore.com.vn/thefilmoredanang/) của chủ đầu tư Filmore Development được đánh giá là tác nhân giúp tăng nhiệt cho phân khúc bất động sản hạng sang Đà Nẵng khi chuẩn bị đi vào vận hành chính thức. Nếu được hoàn thiện và tiến hành giao nhà cho cư dân trong cuối tháng 04 này như dự kiến, đây thực sự là dự án hiếm hoi lội ngược dòng thành công và về đích sớm nhất để đón những tín hiệu phục hồi đầu tiên của thị trường. 

Không gian bên trong căn hộ 1 phòng ngủ tại The Filmore Da Nang

The Filmore Da Nang vốn đã thu hút được khá nhiều sự chú ý kể từ khi vừa bắt đầu được triển khai. Đây được đánh giá là một dự án bất động sản ven sông Hàn điển hình, tọa lạc ngay tâm điểm của tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, có khả năng đáp ứng tối ưu mọi yêu cầu dành cho một khu căn hộ hạng sang theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành, từ cự ly, tốc độ kết nối với các tiêu điểm giao thông – thương mại – du lịch, tiện ích đỉnh cao, tính an ninh, không gian riêng tư đến phong cách sống độc đáo mà cư dân thượng lưu hiện đại muốn sở hữu. 

Điển hình cho ưu điểm vượt trội của dự án này là khả năng chinh phục các nhà đầu tư quốc tế khi được niêm yết bán trên thị trường Hong Kong vào cuối năm 2021 – trước khi được mở bán chính thức tại Việt Nam. Với quyết tâm kiến tạo một khu căn hộ hạng sang có tính tiên phong trên nhiều phương diện, mở đường cho chiến lược phát triển sản phẩm bất động sản thế hệ mới, nhà phát triển dự án Filmore Development đã tự khảo nghiệm sức hút của dự án trên một trong những thị trường giao dịch sôi động nhất thế giới.

Tại Hong Kong, với tiềm năng lớn của Đà Nẵng và sự nổi bật trong thiết kế sản phẩm của Filmore Development, The Filmore Da Nang đã thu hút sự quan tâm khá lớn của giới đầu tư quốc tế. Những căn hộ có giá trên 1 triệu USD được bán thành công đã bảo chứng cho triển vọng của dự án này. Từ đây, mỗi động thái triển khai của The Filmore Da Nang đều được thị trường dõi theo chặt chẽ và trở thành tham chiếu mới cho phân khúc căn hộ hạng sang tại Đà Nẵng. Đến nay, đây là dự án hiếm hoi tiến đến giai đoạn hoàn thành cuối cùng trong khi hầu hết dự án khác vẫn còn loay hoay.

Một điểm đặc biệt khiến The Filmore Da Nang nhận được sự theo dõi sát sao là “thân thế” của chủ đầu tư – nhà phát triển dự án. Filmore Development là cái tên hoàn toàn mới trên thị trường và The Filmore Da Nang là dự án đầu tay của “tân binh” này. Vì thế, chiến lược triển khai mới mẻ của The Filmore Da Nang không thể không khiến giới bất động sản hoài nghi về năng lực và tính cam kết của một doanh nghiệp còn non trẻ.

Trước sự quan sát và kỳ vọng ngày càng cao dành cho mình, Filmore Development cũng thể hiện nỗ lực ngày càng quyết liệt. Tốc độ triển khai The Filmore Da Nang không ngừng được thúc đẩy xuyên suốt những giai đoạn “bão tố” dữ dội nhất của thị trường chung. Đây gần như là dự án duy nhất trên phân khúc hạng sang vẫn được thi công ráo riết bất chấp thách thức từ đại dịch và tình trạng đóng băng chung của thị trường. Kết quả là đến nay, The Filmore Da Nang “một mình một ngựa” tiến về hoàn thiện và vận hành. Hơn nữa, đây cũng là dự án hiếm hoi bên sông Hàn đã hoàn tất đầy đủ thủ tục pháp lý để đảm bảo quyền sở hữu lâu dài cho cư dân.

Là một “tân binh”, Filmore Development không chỉ chứng tỏ năng lực thông qua tốc độ thi công. Để đảm bảo khả năng tập trung vào cam kết về tiêu chuẩn mang tính tiên phong, chủ đầu tư này còn chỉ tiến hành mở bán đợt đầu tiên với thị trường trong nước khi dự án đến gần giai đoạn cất nóc. Hiện nay, khi đã chứng minh chất lượng vượt trội của The Filmore Da Nang theo đúng chiến lược, Filmore Development thực sự trở thành tâm điểm của khái niệm “nhà phát triển bất động sản thế hệ mới”.

Để đạt đến kết quả này, dù tên tuổi còn rất mới, Filmore Development lại được sáng lập và dẫn dắt bởi những nhân vật đáng chú ý trong giới phát triển bất động sản và đầu tư. Tiêu biểu là Nguyễn Tấn Danh (chủ tịch – nhà sáng lập) là phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần và Phát triển Bất động sản Phát Đạt, Andy Han (CEO – thành viên Hội đồng quản trị) là cựu CEO của Sơn Kim Land, đã từng tham gia phát triển nhiều dự án hạng sang quy mô lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, Filmore Development còn được đồng hành bởi các tập đoàn lớn như Openasia và ông Đoàn Viết Đại Từ - tên tuổi quen thuộc trong giới đầu tư và kinh doanh xa xỉ phẩm, cùng Tập đoàn POSCO – một trong những doanh nghiệp hàng đầu về xây dựng - kinh doanh bất động sản từ Hàn Quốc.

Tin liên quan
Tin khác