Đầu tư và cuộc sống
Giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 dự kiến thu hút 10.000 vận động viên tham dự
Huy Tự - 23/09/2024 15:23
Sự kiện mang đậm dấu ấn văn hóa thể thao hòa quyện với không gian ẩm thực, đặc trưng, tạo khí thế và sức lan tỏa lối sống lành mạnh, văn minh, hướng đến những giá trị nhân văn và sức khoẻ cộng đồng, là cơ hội tốt để quảng bá vùng đất con người Đất sen hồng.

Theo Ban tổ chức, chính thức khởi tranh tại Quảng trường Văn Miếu - TP. Cao Lãnh vào ngày 12 và 13/10/2024, giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes với thông điệp “Tiên phong - Bứt phá” là sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm 2024 tại thủ phủ sen hồng Đồng Tháp.

Với sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Đồng Tháp, giải được đồng tổ chức bởi Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp và Nexus Sport Events. Giải đấu dự kiến thu hút gần 10.000 vận động viên trải nghiệm đường chạy đạt chuẩn Quốc tế AIMS.

Các vận động viên hào hứng tham dự giải marathon Đất sen hồng năm 2023

Từ những bước chạy đầu tiên, giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes đã không ngừng phát triển, thu hút ngày càng đông đảo người yêu chạy bộ. Mùa giải mới năm 2024 được nâng cấp hơn, chuyên nghiệp hơn trong công tác tổ chức, đặc biệt tất cả các cự ly thi đấu đều cùng xuất phát tại quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tạo điều kiện cho vận động viên xác lập những thành tích cá nhân.

Giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes sẽ chính thức xuất phát các cự ly 5 km, 10 km, 21 km và 42 km vào sáng ngày 13/10/2024. Không chỉ là một cuộc đua, Marathon Đất sen hồng còn là hành trình khám phá vẻ đẹp độc đáo của Đồng Tháp. Vùng đất giàu sức sống cũng như con người hiền hòa, mến khách, băng qua những cánh đồng sen thơm ngát, những làng quê yên bình và thành phố hiện đại đang vươn mình căng tràn sức sống.

Cùng với đó, giải đấu năm nay còn có sự xuất hiện của thương hiệu KUN đồng hành cùng các em nhỏ trên chặng đường đua 800 m với giải chạy KUN Fun Run Đồng Tháp 2024. Đây chắc chắn sẽ là hoạt động thể chất đáng mong chờ dành cho các em nhỏ từ 5-10 tuổi trong tỉnh Đồng Tháp, gieo những hạt mầm đam mê thể thao, tạo nên một thế hệ trẻ năng động và khỏe mạnh.

Cự ly 800 m dự kiến xuất phát vào lúc 7 giờ sáng ngày 12/10/2024, ngoài hoạt động chính là nhận bộ vật phẩm, vận động viên còn có thể tham gia vào các hoạt động, gian hàng đặc sản, mang đậm văn hóa miền Tây sông nước ngay tại khu vực Expo. Phong vị ẩm thực miền Tây sẽ là dấu ấn khó quên dành cho mỗi vận động viên trải nghiệm như: nem Lai Vung, bánh tằm bì, bánh xèo Đồng Tháp và hơn hết là thưởng thức một tô hủ tiếu Sa Đéc trứ danh với sợi bánh dai ngon, hương vị đặc trưng, hòa quyện niềm hân hoan, sự hiền hòa mến khách của con người nơi đây chính là các điểm nhấn trong mỗi trải nghiệm của vận động viên.

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes là một ngọn lửa rực rỡ thắp lên trong lòng mỗi vận động viên niềm đam mê chinh phục. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần, mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh vùng đất sen hồng, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kết nối mọi người thông qua niềm đam mê chung với chạy bộ. Hãy cùng nhau "Tiên phong - Bứt phá" trên những cung đường tuyệt đẹp của Đồng Tháp, viết nên những câu chuyện thành công và lan tỏa tinh thần thể thao đến cộng đồng.

Thông tin chi tiết: Vận động viên đăng ký trực tuyến tại đường link: Cổng vé ActiUp: https://actiup.net/.../dat-sen-hong-marathon-dong-thap-2024 và Cổng vé iRace: https://irace.vn/su-kien/dat-sen-hong-marathon. Ngày nhận bộ vật phẩm cự ly 5 km, 10 km, 21 km, 42 km: 08:00 – 17:30, Thứ bảy, ngày 12/10/2024.

Tin liên quan
Tin khác