Doanh nghiệp
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 hoàn tất vòng sơ tuyển
Khánh Linh - 25/10/2024 17:44
Hội nghị Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 đã họp và chọn được các doanh nghiệp vượt qua vòng sơ tuyển.

Hội nghị kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ, với việc thông qua hệ thống tiêu chí, trọng số cũng như các nguyên tắc bình chọn. Năm nay, điểm số của doanh nghiệp ứng viên được tính dựa trên 6 tiêu chí, gồm tổng doanh thu (trọng số 0,15%), tổng doanh thu (trọng số 0,2%), lợi nhuận sau thuế (trọng số 0,15%), nộp ngân sách (trọng số 0,15), ROE (trọng số 0,1%) và lao động (trọng số 0,1%).

Bên cạnh tiêu chí chính, Ban tổ chức cũng xác định các tiêu chí được cộng điểm, như doanh nghiệp có báo cáo kiểm toán độc lập 2 năm, doanh nghiệp có hình thức khen thưởng trong 3 năm gần đây.... 

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Ủy viên Hội đồng Sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 phát biểu

Các tiêu chí này đã được thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với CLB Sao Vàng đất Việt, các doanh nhân, doanh nghiệp có uy tín, đề xuất các tiêu chí, trọng số để trình Hội đồng Sơ tuyển.

Ngay sau đây, các doanh nghiệp vượt qua vòng sơ tuyển sẽ tiếp tục được xem xét, đánh giá để lựa chọn vào vòng thẩm định. Theo thông lệ của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, các đoàn thẩm định sẽ trực tiếp đến làm việc với các doanh nghiệp được lựa chọn.

Khác với mọi năm, các đoàn thẩm định năm nay không chỉ làm nhiệm vụ đối chiếu hồ sơ với thực tế, mà còn có thêm những đánh giá về các hoạt động chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, văn hóa doanh nghiệp.

“Doanh nghiệp trẻ cũng phải tiên phong trong việc thực hiện các xu thế, yêu cầu phát triển mới, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đây cũng là điều mà Giải thưởng phải hướng tới”, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Ủy viên Hội đồng chia sẻ.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 được triển khai từ tháng 7/2024. Thông tin từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, thông tin về Giải thưởng được triển khai và truyền thông rộng khắp trên toàn quốc.

Năm nay, trong danh sách doanh nghiệp ứng viên, nhiều doanh nghiệp đã từng đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt các năm trước, các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán... Có rất nhiều các thương hiệu lớn, có chỉ số kinh doanh tốt. Đây cũng là năm có số lượng doanh nghiệp tham gia lớn nhất, với 293 doanh nghiệp.

Căn cứ vào kết quả thẩm định, Hội đồng bình chọn chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 sẽ lựa chọn những doanh nghiệp tiêu biểu nhất để trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 kèm theo các danh hiệu TOP10/ TOP100/ TOP200 - Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cam kết, cuộc bình chọn sẽ được thực hiện công tâm. Các doanh nghiệp lọt vào vòng chung tuyển sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để được cộng đồng, thị trường đánh giá, giám sát.

“Các doanh nghiệp đoạt giải sẽ là những doanh nghiệp tiêu biểu nhất của Giải thưởng”, ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh.

Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 và các hoạt động tôn vinh sẽ được tổ chức vào ngày 24/12/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác