Đầu tư
Giao Becamex lập dự án vành đai 4 đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn
Bảo Như - 04/02/2023 16:56
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 đoạn từ cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn (gồm cầu Thủ Biên và không bao gồm cầu vượt sông Sài Gòn) sẽ được triển khai theo phương thức PPP.
Quy hoạch vành đai 4 TP.HCM.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn gửi Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC Corp) về Dự án đường vành đai 4 đoạn từ cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận với đề xuất của  Becamex được lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 đoạn từ cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn (gồm cầu Thủ Biên và không bao gồm cầu vượt sông Sài Gòn) theo phương thức PPP.

Thời gian nộp hồ sơ đề xuất là trong thời gian 60 ngày kể từ ngày UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chấp thuận. Địa điểm nộp hồ sơ đề xuất của dự án: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương; địa chỉ: tầng 4, tháp A, tòa nhà hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương giao Becamex lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được lập theo quy định Luật PPP và các văn bản có liên quan; đồng thời, nghiên cứu đối với sự tham gia của nguồn vốn ngân sách nhà nước (gồm ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương).

Becamex có trách nhiệm bố trí kinh phí, tự chi trả kinh phí, tự chịu trách nhiệm và không kèm bất kỳ điều kiện gì khi hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan như các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, GTVT, Tài nguyên và môi trường, Xây dựng và các huyện, thành phố có tuyến đường dự án đi qua của tỉnh Bình Dương để lập hồ sơ đề xuất theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 27 Luật PPP, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

“Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương căn cứ Luật PPP và các văn bản chỉ đạo của cấp thẩm quyền tham mưu UBND tỉnh thực hiện thủ tục thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để đảm bảo dự án trên được triển khai đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật”, công văn của UBND tỉnh Bình Dương nêu rõ.

Tin liên quan
Tin khác