Ô tô - xe máy
Giới trẻ chụp ảnh tự sướng sau tay lái ngày càng nhiều
Huy Bình - 07/04/2014 14:05
Với sự xuất hiện của điện thoại thông minh, những thói quen gây khó chịu như kiểm tra điện thoại thường xuyên hay chụp ảnh tự sướng đã trở nên phổ biến trong cuộc sống và đặc biệt trở nên rất nguy hiểm khi người sử dụng đang ngồi sau tay lái.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sao vừa giành Oscar "quậy tưng bừng" sau lưng đồng nghiệp
Những ảnh “độc” do sao tự chụp trong hậu trường Oscar
Bức ảnh gây bão tại giải Oscar khiến Twitter chập chờn
'Hài kịch 3 bên' trong ảnh 'tự sướng' của Obama
Obama gây 'bão' vì đã chụp ảnh tự sướng tại lễ tang

 


Ảnh minh họa. (Nguồn:Dailymail)
  Theo cuộc khảo sát do Confused tiến hành đối với 2.000 người lái xe, gần 1/10 lái xe được hỏi thừa nhận đã gặp phải một vụ tai nạn do sử dụng điện thoại trong khi lái trong khi hơn 1/3 cho biết họ từng sử dụng điện thoại di động khi ngồi sau tay lái.

 

Tuy nhiên, gần 1/10 lái xe được hỏi cho biết họ bị cảnh sát bắt gặp do sử dụng điện thoại khi lái xe, trong đó 57% số người bị bắt cho hay họ tiếp tục sử dụng điện thoại di động khi ngồi sau tay lái.


Trước đây, người ta sử dụng điện thoại di động để nói chuyện hoặc gửi tin nhắn song đến nay, điện thoại thông minh đem lại nhiều tiện ích hơn, qua đó giúp cho người lái xe có thể truy cập các ứng dụng truyền thông xã hội, hệ thống định vị toàn cầu, thư điện tử.

Và điều đáng buồn là những người lái xe trẻ tuổi lại là những người sử dụng truyền thông xã hội nhiều nhất khi ngồi sau tay lái, với 9% số người trong độ tuổi từ 18-24 thừa nhận sử dụng ứng dụng Snapchat, 8% sử dụng Twitter, 5% sử dụng Instagram.

Hơn thế nữa, nghiên cứu trên còn cho thấy 7% số người lái xe chụp ảnh tự sướng và ảnh khác khi đang lái xe./.

Trào lưu bệnh hoạn: Đấm người lạ bất tỉnh, quay clip để khoe

Một xu hướng bạo lực lạ lùng đang bùng phát trong giới trẻ tại Mỹ, có kịch bản được tái hiện theo trò “Knockout Game”. Trong đó, một nhóm thanh thiếu niên cá cược với nhau, dùng tay không tìm cách đánh gục ngã nạn nhân (không phân biệt già trẻ, nam nữ) trong 1 thời gian ngắn nhất. Bệnh hoạn hơn, chúng còn tung lên Youtube hay Facebook những thành tích đầy thú tính chỉ để khoe.  

 

Ngày nay, việc sử dụng các ứng dụng như Instagram, camera360 để chụp những bức ảnh “tự sướng” (selfie) ghi lại những khoảnh khắc của bản thân đã trở thành trào lưu phổ biến. Thế nhưng có nhiều người lại muốn “pose” ảnh trong khi bản thân đang ở trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Tin liên quan
Tin khác