Đầu tư và cuộc sống
Giới võ thuật phân tích thất bại của võ sĩ Cung Le tại UFC
Chí Cường - 27/08/2014 08:27
Cung Le là võ sĩ gốc Việt nổi tiếng đã để thua đối thủ người Anh Michael Bisping trong trận đấu diễn ra tại Macau tối 23/8.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Fan võ thuật choáng váng video Cung Lê võ sĩ gốc Việt bị hạ knock-out đau đớn
Tình đầu huyền thoại Lý Tiểu Long hé lộ chuyện yêu đương
Mario Goetze gọi kẻ thất bại Messi là "thiên tài"
Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan hạnh phúc bên vợ trẻ
Phim "Nhất đại tông sư" và Chương Tử Di thắng giải Kim Tượng
   
  Cung Le chịu thất bại trước một võ sĩ trẻ hơn và thi đấu rất tinh quái  

Sau thất bại của võ sĩ gốc Việt nổi tiếng Cung Le trước đối thủ người Anh Michael Bisping trong trận đấu diễn ra tại Macau tối 23/8, trên các diễn đàn và các Fanpage võ thuật trên Facebook của Việt Nam, rất nhiều các thành viên cùng chia sẽ sự thất bại đau đớn của võ sĩ tên tuổi này.

Vào đầu trận, đấu võ sĩ 42 tuổi có hiệp một thi đấu ngang ngửa với Bisping, người trẻ hơn 7 tuổi và sở hữu hình thể vượt trội.
uy nhiên một cú đấm hiểm vào mắt phải của Bisping trong hiệp hai khiến Cung Le gặp khó khăn bởi tầm nhìn hạn chế.

   
  Cú đấm hiểm vào mắt phải của Bisping trong hiệp hai là một trong những bước ngoặt của trận đấu khi tầm nhìn của anh bị hạn chế  

Những nỗ lực của Cung Le được thể hiện trong hiệp ba khi anh cố gắng tấn công Bisping với những cú đá tầm thấp sở trường. Tuy nhiên võ sĩ người Anh đã giữ cự ly tốt, hạn chế được các pha tấn công của Cung Le.

Vết thương ở mắt cũng khiến Cung Le không có được những pha ra đòn chuẩn xác và anh bị trọng tài cảnh cáo lần thứ hai khi đá nhầm vào vùng cấm của đối thủ.

 

   
  Cung Lê không thể áp sát, dồn ép đối phương bởi thể hình vượt trội của đối thủ
     
  Càng thi đấu, Bisping càng tỏ ra tinh quái, anh luôn bình tĩnh giữ cự ly và khống chế tốt các đòn của Cung Le, rồi tận dụng cơ hội để ra đòn   

Bước sang hiệp thứ tư, thể lực của Bisping phát huy hiệu quả khi anh dồn dập tấn công, buộc Cung Le phải phòng ngự bị động. Khi hiệp thứ tư trôi qua gần một phút, Bisping tung đòn liên hoàn gồm những cú đấm tầm ngắn và một cú lên đầu gối khiến Cung Le gục ngã.

   
  Sức trẻ, sải tay dài, thể lực tốt của Bisping khiến Cung Le ngày càng bị dồn vào thế thụ động và ra đòn thiếu chuẩn xác, kém hiệu quả.  
   
   
  Bisping tung đòn liên hoàn gồm những cú đấm tầm ngắn và một cú lên đầu gối khiến Cung Le gục ngã  

Cung Le để thua ở hiệp thứ tư bởi knock-out kỹ thuật sau khi Bisping tung hàng loạt cú đấm khiến anh đổ gục xuống sàn, buộc trọng tài phải dừng trận đấu. Đây là lần thượng đài môn võ tự do (MMA) đầu tiên của Cung Le sau gần hai năm rời xa sàn đấu.

Cung Le phát biểu sau trận đấu: "Tôi đã không còn nhìn rõ và rất khó khăn trong việc tấn công. Tôi đã làm tất cả nhưng anh ta là người đấu tốt hơn tối nay".

Nhìn chung các người hâm mộ đều cho rằng sự thất bại của võ Cung Le là do các yếu tố sau:

- Ở tuổi 42, Cung Le hơn đối thủ tới 7 tuổi. Thi đấu trong một trận đấu đỉnh cao đòi hỏi rất nhiều thể lực thì đối thủ của anh có ưu thế lớn.

- Đấu pháp áp sát do sải người thấp hơn, liên tục ra đòn chính xác và đủ sức hạ gục sẽ có tác dụng nếu đối phương không chống đỡ nổi hoặc dính một đòn hiểm. Tuy nhiên, Michael Bisping đã rất tỉnh táo hóa giải rất lạnh lùng và khôn khéo khi Cung Le dốc sức thì anh thủ và cài thế khiến Cung Le càng thêm nóng vội, say trận thế tấn công. Từ đó, Bisping bất ngờ ra đòn phản công cực nguy hiểm vào mắt phải.

- Cú đấm bất ngờ vào mắt phải làm cho cục diện trận đấu thay đổi bởi tầm nhìn hoàn toàn bị ảnh hưởng làm cho Cung Le không thể ra đòn chính xác và liên tục mắc sai lầm.

- Những phút cuối cùng, tầm nhìn Cung Le hạn chế, thể lực suy giảm do dính quá nhiều đòn của một võ sĩ có thể hình vượt trội và đang ở đỉnh cao phong độ. Một cú knock-out kỹ thuật sau hàng loạt cú đấm khiến anh đổ gục xuống sàn chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tuy thất bại, nhưng Cung Le vẫn võ sĩ gốc Việt được thần tượng trong giới võ thuật và người hâm mộ Việt Nam. Cung Le có bề dầy thành tích thi đấu ở các võ đài thế giới chưa người Việt nào có thể chạm tới.

Michael Bisping trên đường thách thức đai vô địch hạng trung UFC.

Trước trận đấu với Bisping, Cung Le có hai chiến thắng liên tiếp ở giải UFC trước Patrick Cote và cựu vô địch hạng trung Rick Franklin. Trước khi tham gia giải UFC, Cung Le là nhà vô địch hạng trung giải Strikeforce.

Cung Lê vẫn bỏ túi hơn 3 tỉ đồng dù bị knock-out

Trận đấu giữa Cung Lê và Michael Bisping tiêu tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông, sau trận thượng đài này cùng tay đấm gốc Việt, Bisping bỏ túi đến 470.000 USD, gần 10 tỉ VNĐ.

Cụ thể khoản thu nhập này:

- 275.000 USD (5,8 tỉ VNĐ) cho sự góp mặt tại UFC Fight Night 48

- 150.000 USD (3,1 tỉ VNĐ) tiền thưởng cho người thắng trận

- 50.000 USD (1 tỉ VNĐ) tiền thưởng thêm từ ban tổ chức UFC Bisping cũng là võ sĩ có thu nhập cao nhất trong đêm Fight Night 48 này, xếp thứ 2 là tay đấm người Mỹ Tyron Woodley với 154.000 USD ( 3,2 tỉ VNĐ). Vị trí thứ 3 thuộc về tay đấm gốc Việt Cung Lê với 150.000 USD (3,1 tỉ VNĐ).

Phim "Nhất đại tông sư" và Chương Tử Di thắng giải Kim Tượng

Sau chiến thắng tại giải Asian Film Award, bộ phim võ thuật “The Grandmaster” (Nhất Đại Tông Sư) lại tiếp tục đại thắng giải thưởng Kim Tượng (Hong Kong Film Awards) với thắng lợi tại tổng cộng 12 hạng mục, bao gồm cả Phim và Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Vương Gia Vệ.  

Nhất Đại Tông Sư "càn quét" giải Điện ảnh châu Á

Bộ phim võ thuật "The Grandmaster" (Nhất Đại Tông Sư) đã thống trị lễ trao giải Asian Film Awards với bảy giải thưởng, bao gồm cả Phim xuất sắc nhất.  

Lý Liên Kiệt ngôi sao phim hành động đã lụi tàn?

Trong một buổi họp báo, ngôi sao võ thuật Trung Quốc thừa nhận, bệnh tật đã khiến anh tăng cân và không thể đóng phim.

Tin liên quan
Tin khác