Viễn thông - Công nghệ
Gojek ra mắt dịch vụ GoCar, chưa kinh doanh mà phục vụ các cơ sở y tế tuyến đầu
Hữu Tuấn - 20/08/2021 09:30
Sau nhiều trì hoãn do tình hình dịch bệnh, Gojek đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, 50 xe đầu tien sẽ dành riêng phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến 3 Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế, và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).

Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường.

Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí SHARP, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả các xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

GoCar có nhiệm vụ vận chuyển đội ngũ y tế đến các điểm chống dịch

Tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ Quy tắc 5K. 

Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến", đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận Tải, Gojek đã tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9/2021, khi chương trình kết thúc.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để ra mắt dịch vụ GoCar trong năm nay. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TPHCM và các quy định về giãn cách xã hội được áp dụng, chúng tôi đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch để tập trung vào phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu. Chúng tôi cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được hoạt động, giúp duy trì chuỗi cung ứng của thành phố, và đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của các y, bác sĩ và nhân viên y tế.

Lực lượng y tế là những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Họ đang mạo hiểm sự an toàn của bản thân để cho cộng đồng được an toàn. Chúng tôi biết ơn họ và muốn đóng góp công sức của mình hỗ trợ việc đi lại của các nhân viên y tế được thuận tiện, an toàn hơn, để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn nhiều là điều trị bệnh nhân. “Khi nào thành phố khoẻ hơn và các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ cho đông đảo người dân".

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. HCM nói: “Nhu cầu đi lại của lực lượng y tế tại TPHCM trong giai đoạn này là rất lớn, đặc biệt khi thành phố đang huy động mọi nguồn lực y tế để tham gia công tác phòng, chống COVID-19. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu của các y, bác sĩ và nhân viên y tế để họ yên tâm chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe cho người dân. Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này của Gojek sẽ truyền cảm hứng cho các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố chung tay với chính quyền để thành phố nhanh chóng bình an trở lại, và nỗ lực mọi cách để hỗ trợ cộng đồng”.


Tin liên quan
Tin khác