Viễn thông - Công nghệ
Google kỳ vọng vào doanh thu từ điện toán đám mây trong quý 4
H.Thủy - 05/08/2020 09:02
COVID-19 đã tạo cơ hội cho Google Cloud khi một số nhà bán lẻ áp dụng thuật toán dự báo đưa ra những kế hoạch xa tới vài năm nhằm giúp đảm bảo họ sẽ hoàn thành các đơn hàng.
(Nguồn: infoworld.com)

Đơn vị Google Cloud chuyên về điện toán đám mây của Alphabet Inc đang kỳ vọng doanh số quý 4/2020 từ các nhà bán lẻ sẽ tăng mạnh, trong bối cảnh hoạt động mua sắm trực tuyến dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục trong kỳ mua sắm nghỉ lễ tới vì các lệnh giãn cách xã hội để ngăn đà lây lan của COVID-19.

Bà Carrie Tharp, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động bán lẻ và người tiêu dùng tại Google Cloud, cho biết đơn vị này đã đưa ra mô hình dự kiến tăng trưởng để xác định họ sẽ cần bao nhiêu máy chủ phục vụ việc xử lý đơn đặt hàng trên các trang web của các nhà bán lẻ vào dịp Black Friday năm nay.

Dù không đưa ra con số cụ thể, bà Tharp cho biết Google Cloud đang hướng tới “đỉnh của đỉnh.” Trong hai năm qua, 30% doanh thu của công ty được tạo ra trong quý 4.

Công nghệ điện toán đám mây thường được sử dụng để lưu trữ trang web và dữ liệu, vốn là một phần quan trọng trong hoạt động thương mại điện tử của nhiều nhà bán lẻ. Vì chi phí cho dịch vụ đám mây thường được tính theo lưu lượng truy cập trang web, sự gia tăng mạnh mẽ trong hoạt động thương mại điện tử sẽ giúp đẩy doanh thu của Googlde Cloud lên theo.

Theo bà Tharp, nhu cầu mua sắm trực tuyến đã tràn ngập các cửa hàng kể từ tháng Ba khi Mỹ bắt đầu áp đặt các lệnh giãn cách xã hội. Dự kiến hoạt động mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ sẽ còn cao hơn nữa, vì các nhà bán lẻ bao gồm Target Corp và Walmart Inc cho biết họ sẽ giảm giờ làm việc tại cửa hàng vì lo ngại lây nhiễm COVID-19.

Các cửa hàng như Kohls Corp và Wayfair Inc cần phải trao đổi với Google hàng tháng trước đợt nghỉ lễ, để đảm bảo họ có đủ máy chủ phục vụ việc mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh trong những đợt như Black Friday và Cyber Monday thường diễn ra vào tháng 11-12 hàng năm.

Bà Tharp cho biết đại dịch COVID-19 đã tạo cơ hội cho Google Cloud khi một số nhà bán lẻ áp dụng thuật toán dự báo để đưa ra những kế hoạch xa tới vài năm nhằm giúp đảm bảo họ sẽ hoàn thành các đơn hàng một cách hiệu quả nhất.

Một ví dụ đưa ra là nhà bán lẻ đồ điện tử Best Buy Co Inc đã công bố một hợp đồng dài hạn về tập trung dữ liệu khách hàng và sản phẩm với Google Cloud để cải thiện chương trình khách hàng thân thiết và các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Hai công ty đã từ chối giải thích cụ thể về thỏa thuận này, nhưng bà Tharp bày tỏ hy vọng điều đó sẽ tạo điều kiện để Google sau sẽ trở thành nhà cung cấp giải pháp cho hệ thống đặt hàng điện tử của Best Buy./.

Tin liên quan
Tin khác