Theo đó, người sử dụng ứng dụng Grab tại TP.HCM có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
Khách hàng sử dụng dịch GrabMart trên ứng dụng Grab. |
“GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ nói chung và Ủy ban nhân dân TP.HCM nói riêng, mang đến thêm sự lựa chọn an toàn cho người dân trong mùa dịch Covid-19. Bên cạnh đó, GrabMart kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng Grab, đồng thời nâng cao cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và hiệu quả kinh doanh cho các thương nhân liên kết GrabMart", bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ.
Việt Nam là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Việc triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabMart nằm trong chương trình Grab vì Cộng Đồng (Grab for Good) mà công ty đang hướng đến.