Đầu tư và cuộc sống
Hà Nội: 20.000 phần quà được tặng cho du khách vào Lăng viếng Bác ngày 19/5
Nguyễn Linh - 19/05/2023 14:55
Sáng 19/5, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng 20.000 suất quà cho người dân và du khách vào Lăng viếng Bác.

Người dân và du khách vào Lăng viếng Bác sáng 19/5

Hoạt động này được triển khai từ năm 2018 với sự phối hợp của Sở Du lịch Hà Nội và Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay từ sáng sớm, nước uống, sữa và bánh đã được cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng vận chuyển kịp thời ra vị trí tập kết. Túi quà nhỏ đã trở thành món quà tinh thần đầy ý nghĩa, ấm áp dành cho mỗi người dân và khách quốc tế đến thăm Lăng Bác trong ngày kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những túi quà nhỏ đã trở thành món quà tinh thần đầy ý nghĩa, ấm áp dành cho mỗi người dân và khách quốc tế đến thăm Lăng Bác

Chị Nguyễn Kiều Anh (Ba Đình) cho biết, năm nào cũng vậy, cứ đến ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh là cả gia đình sẽ có mặt tại đây rất sớm, một phần cũng là muốn cho thế hệ con cháu nhớ đến ngày sinh của Bác và cảm thấy biết ơn trước công lao của Người. Chị cũng rất ấn tượng với hoạt động phát quà thường niên tại đây. “Chúng tôi rất cảm động trước sự chu đáo của các đơn vị”, chị Nguyễn Kiều Anh bày tỏ.

Đây là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của người Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô. Nhân dịp này, người dân bày tỏ lòng thành kính đối với vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam - người đã hiến dâng trọn cuộc đời cho độc lập của Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng thời, cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Trước đó, dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội và Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi tặng du khách thập phương về viếng Lăng Bác 60.000 phần quà. Dự kiến, năm 2023 Sở Du lịch Hà Nội sẽ tặng 80.000 suất quà cho du khách đến viếng Bác vào các dịp lễ lớn như: Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9).

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại công văn 6521/UBND-ĐT ngày 22/12/2017 về việc phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 61/KH-SDL ngày 24/3/2023 về việc tổ chức hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mỳ phục vụ nhân dân và du khách đến viếng Lăng Bác năm 2023.
Tin liên quan
Tin khác