Thời sự
Hà Nội công bố danh sách 181 điểm thi tốt nghiệp THPT
D.Ngân - 09/06/2022 07:59
Hà Nội vừa thông báo các địa điểm cụ thể tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên và không chuyên năm học 2022-2023 tại Hà Nội.

Theo đó, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên, Thành phố tổ chức 203 điểm thi tại các trường THPT và một số trường THCS trên địa bàn.

Theo đánh giá chung, kỳ thi tại nhiều địa phương diễn ra an toàn, nghiêm túc, đề thi vừa sức với học sinh.

Các điểm thi đều có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng theo quy định để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Điểm thi có nhiều phòng thi nhất là trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (48 phòng); 

Tiếp theo là THPT chuyên Nguyễn Huệ (40 phòng), THPT Ngọc Tảo (40 phòng), THPT Chu Văn An (39 phòng), THPT Quốc Oai (38 phòng), THPT Nguyễn Du-Thanh Oai (36 phòng)...

Trong khi đó, các thí sinh thi vào lớp 10 chuyên sẽ thi tại các địa điểm THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS Lê Quý Đôn Cầu Giấy, THPT Chu Văn An, THCS Ba Đình, THCS Nguyễn Công Trứ- Ba Đình, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THCS Lê Quý Đôn- Hà Đông, THCS Trần Đăng Ninh- Hà Đông, THCS Phú La- Hà Đông và THPT Sơn Tây.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố địa điểm làm phách bài thi tự luận tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội. 

Địa điểm chấm bài thi tự luận môn Toán không chuyên tại trường THPT Phan Đình Phùng; địa điểm chấm bài thi tự luận môn Ngữ văn không chuyên tại trường THPT Chu Văn An;

Địa điểm chấm bài thi tự luận các môn chuyên tại trường THPT Việt Đức; địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội.

Liên quan tới kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, tại Nghệ An, sáng 8/6, với việc kết thúc bài thi môn Toán, thí sinh tỉnh Nghệ An cũng đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đề thi Toán năm nay được thí sinh đánh giá có tính phân loại cao, câu hình học khó.

Nhận xét về đề thi Toán của Sở này giáo viên hệ thống HocMai nêu, cấu trúc tương tự đề thi của các năm gần đây. Đây là một yếu tố thuận lơi cho việc ôn tập của các thí sinh tham gia thi năm sau. Theo đó, các bạn học sinh có thể ôn thi theo dạng bài; rèn luyện kĩ năng trình bày cũng như tối ưu hóa thời gian làm bài.

Với môn Ngữ Văn, giáo viên của hệ thống Hocmai cho hay, cấu trúc đề thi không thay đổi so với các năm trước, dù không thể hiện rõ nhưng có thể thấy đề thi đang hướng theo trục chủ đề “khát khao tuổi trẻ”; đây là một hướng đi mới phù hợp với việc dạy học Ngữ văn trong thời gian gần đây. Sự phân hoá được đảm bảo dù mức độ phân hóa có giảm nhẹ để phù hợp với tình hình.

Môn tiếng Anh, mức điểm phổ biến có thể sẽ rơi vào khoảng 6-7 điểm, và số lượng điểm 9-10 có thể sẽ không nhiều.

 Một số tỉnh, thành phố khác như An Giang, Hải Phòng… cũng bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Theo đánh giá chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đề thi vừa sức với học sinh.

Tin liên quan
Tin khác