Tiêu dùng
Hà Nội đăng cai Hội nghị Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16
Thanh Nga - 19/05/2018 19:10
Hội nghị Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 (CPTA 16th) sẽ chính thức diễn ra tại TP. Hà Nội từ ngày 5 - 10/9/2018 với nhiều hoạt động, nhằm tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch giữa các thành viên Hội đồng và các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 (CPTA 16th) với mục tiêu quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với thị trường các nước trong khu vực. Đồng thời, nâng cao vị thế du lịch Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

CPTA 16th sẽ giúp góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

Hội nghị sẽ chính thức diễn ra tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 - phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm) với các phiên họp chính thức, mở rộng, các chương trình khảo sát du lịch chuyên đề cho các đoàn đại biểu quốc tế và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ Hội nghị.

Theo đó, ngày 6/9/2018 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị toàn thể Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 và Hội nghị chính thức giữa các thành viên đại diện cho các thành phố CPTA.

Ngày 7/9 sẽ diễn ra Hội nghị mở rộng quảng bá xúc tiến du lịch dành cho các thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Triển lãm du lịch Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 được diễn ra từ ngày 8 đến 9/9 tại Khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Cũng theo kế hoạch, Sở Du lịch Hà Nội  là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chính triển khai các công tác tổ chức Hội nghị, đầu mối liên lạc với Chủ tịch và Ban thư ký Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á về công tác tổ chức; xây dựng kế hoạch, chương trình, kịch bản các hoạt động của Hội nghị.

Được biết, đây là hội nghị thường niên của Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á nhằm đánh giá những vấn đề hợp tác phát triển du lịch trong năm qua, thống nhất triển khai những dự án mới, đề xuất những giải pháp với cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương nhằm phát triển du lịch các thành phố thành viên.

Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn

Hội nghị còn phối hợp các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến với các thành phố lớn của châu Á trong đó có Hà Nội. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ của các thành phố thành viên và vùng phụ cận.

Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á được thành lập từ năm 2002 gồm 8 thành viên: Hà Nội, Bangkok, Đài Bắc, Kuala Lumpur, Tokyo, New Deli, Jakarta, Seoul.

Hội đồng duy trì hội nghị thường niên nhằm tạo cơ hội để các thành phố thuộc Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21) và các công ty kinh doanh du lịch gặp gỡ, tìm hiểu và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Tin liên quan
Tin khác