Điểm nóng
Hà Nội dành thêm 4 toà nhà cao tầng để làm điểm cách ly tập trung
Sơn Bách - 19/03/2020 18:10
Hà Nội vừa dành thêm 4 toà nhà cao tầng tại Mỹ Đình và Pháp Vân-Tứ Hiệp để thành lập các điểm cách ly cho người trở về từ vùng dịch.
Điểm cách ly tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định dành thêm 3 tòa nhà 21 tầng tại Mỹ Đình để làm điểm cách ly tập trung cho những người trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, 3 tòa nhà trên là khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, mỗi toà cao 21 tầng và 1 tầng hầm với tổng số 840 phòng. Khu vực này có thể làm khu cách ly cho khoảng 4.800 người.

Về mặt công năng, tầng 1 và 2 của các tòa nhà được dành cho cán bộ, nhân viên phục vụ. Các tầng còn lại làm khu cách ly.

Bộ Tư lệnh Thủ đô có trách nhiệm thành lập bộ máy, tổ chức quản lý vận hành khu cách ly tập trung này. Dự kiến có 30 y bác sĩ bảo đảm y tế tại khu cách ly tập trung nhà ở Mỹ Đình II.

[Những ngày trọn vẹn nghĩa tình trong khu cách ly phòng dịch COVID-19]

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng quyết định bổ sung thêm một tòa nhà (đơn nguyên 1) cao 19 tầng tại khu nhà dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp làm khu cách ly tập trung. Mỗi tầng tòa nhà này gồm 14 phòng, có thể làm nơi lưu trú cho khoảng 2.000 người.

Một khu cách ly tại tỉnh Hoà Bình. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, Hà Nội đã huy động tòa nhà 19 tầng (đơn nguyên 2) dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp để làm khu cách ly tập trung dành cho dành cho 2.000 người.

Bên cạnh đó, hai tòa nhà 5 tầng ký túc xá (80 phòng) trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cũng được làm khu cách ly cho 800 người.

Theo số liệu thống kê, hiện mỗi ngày trung bình sân bay quốc tế Nội Bài tiếp nhận gần 1.000 người từ nước ngoài về. Dự kiến, trong những ngày tới, Hà Nội sẽ phải cách ly, theo dõi sức khỏe khoảng 10.000 người.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho hay những người từ nước ngoài về được đưa vào khu cách ly tập trung là để phòng ngừa dịch bệnh, vì họ có nguy cơ cao, chứ chưa phải là các trường hợp đã dương tính với COVID-19./.

 

 

Tin liên quan
Tin khác