Đầu tư và cuộc sống
Hà Nội đề xuất tiếp tục tuyển sinh chương trình song bằng tú tài
D.Ngân - 09/05/2023 08:09
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc cấp THPT năm học 2023-2024.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cơ quan này đang trình Thành ủy và UBND TP. Hà Nội về việc tiếp tục tuyển sinh lớp 10 song bằng tú tài năm học 2023-2024 tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT Chu Văn An.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc cấp THPT năm học 2023-2024.

Theo đề xuất, năm học 2023-2024, chương trình song bằng tú tài ở bậc THPT sẽ tuyển sinh 2 lớp/trường. Sau khi được phép tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố chính thức để phụ huynh, học sinh được biết. 

Hà Nội cũng dự kiến giữ ổn định phương thức tuyển sinh lớp 10 song bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc bậc THPT năm học 2023-2024 như năm học 2022-2023.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết về thí điểm đào tạo chương trình song bằng bậc THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào tháng 1/2023, ý kiến của đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nhà trường đang tham gia học chương trình này đều khẳng định kết quả tích cực khi tham gia đề án và có chung mong muốn đề án tiếp tục được triển khai và mở rộng quy mô trong những năm học tiếp theo.

Căn cứ những kết quả tích cực của việc triển khai thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài thời gian vừa qua và nguyện vọng của cán bộ, giáo viên các nhà trường và phụ huynh học sinh, học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất UBND TP kéo dài đề án đang triển khai tại Trường THPT là chuyên Hà Nội - Amsterdam và Chu Văn An.

Sở cũng đang nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng mô hình đào tạo song bằng tại một số trường học có điều kiện trên địa bàn thành phố.

Được biết, từ năm 2017- 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thí điểm đào tạo chương trình song bằng THPT quốc gia Việt Nam và A-level của Anh quốc tại Trường THPT Chu Văn An.

Trong năm học 2018- 2019, Thành phố  tiếp tục có 6 trường THCS và 1 trường THPT công lập triển khai chương trình song bằng, đó là: THPT chuyên Hà Nội (ở cả hai khối THCS và THPT), 6 trường THCS: Chu Văn An- Tây Hồ, Trưng Vương- Hoàn Kiếm, Ngô Sỹ Liên- Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nghĩa Tân.

Tin liên quan
Tin khác