Đầu tư và cuộc sống
Hà Nội: Khắc phục triệt để tình trạng nhà, đất sử dụng không đúng mục đích
Nhật Hạ - 20/07/2023 14:28
TP. Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của TP.
TP. Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của TP.

Ngày 19/7, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của thành phố Hà Nội theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ.

Theo đó, TP. Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của TP. 

TP. Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành sắp xếp lại, xử lý đối với 100% các cơ sở nhà, đất do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP quản lý, sử dụng và thuộc phạm vi, đối tượng điều chỉnh của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Cùng với đó, TP. Hà Nội sẽ quán triệt nâng cao ý thức trách nhiệm quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất đến từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP để dần đi vào nền nếp và được thực hiện thống nhất, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo nguồn tài chính phục vụ các nhiệm vụ chi quan trọng, thiết yếu của ngân sách nhà nước theo quy định.

Đồng thời, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng sai mục đích, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng tài sản công. Khắc phục triệt để tình trạng nhà, đất không được theo dõi, quản lý; sử dụng không đúng mục đích, không để lãng phí, sai phạm, lấn chiếm, chuyển đổi, sử dụng sai mục đích hoặc để hoang hóa.

Để làm tốt việc này, các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị; UBND các quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố thực hiện khẩn trương, đồng bộ các giải pháp giải quyết dứt điểm việc kê khai hồ sơ nhà đất, kiểm tra hiện trạng, phương án đề xuất, phê duyệt phương án và kiểm tra thực tế tình hình quản lý, sử dụng nhà đất sau khi phương án sắp xếp được phê duyệt theo quy định pháp luật về quản lý tài sản công, đất đai và pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất do đơn vị xây dựng.

TP. Hà Nội yêu cầu thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất phải thực hiện kê khai, báo cáo theo quy định; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND TP. Hà Nội nếu sử dụng nhà, đất để cho mượn, cho thuê, hợp tác, kinh doanh, liên doanh, liên kết và các hình thức sử dụng khác không đúng quy định.

Tin liên quan
Tin khác