Đầu tư và cuộc sống
Hà Nội: Những chuyến rau VietGAP chở đầy yêu thương
Hạnh Nguyên - 15/08/2021 09:37
Chỉ sau 2 ngày phát động, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã gửi tặng cho 5 quận nội thành hàng chục tấn rau VietGAP và hàng ngàn quả trứng gà.

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, khi diễn biến của dịch bệnh vẫn rất căng thẳng, khó khăn, một số phường của các quận thực hiện cách ly y tế.

Người dân xã Thượng Lâm gửi tặng rau ngót đạt tiêu chuẩn VietGAP tới Nhân dân tại các phường đang bị cách ly y tế.

Để nhân dân yên tâm thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đó”, các Quận đã tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân; nhưng do thời gian giãn cách kéo dài, nên nhu cầu bổ sung về rau, củ, quả là rất cần thiết vào thời điểm này.

Nhằm thể hiện trách nhiệm, tình cảm của những xã thời điểm trước được các Quận hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, nhân dân bây giờ đã có cuộc sống tốt đẹp hơn, nông nghiệp đã được quy hoạch có những vùng chuyên canh trồng rau đạt tiêu chuẩn VietGAP đem lại năng suất cao và đây chính là cơ hội để nhân dân các xã bằng những sản phẩm do chính tay mình làm ra, gửi chút tình cảm tới nhân dân các quận tại các khu vực đang bị phong toả và khu cách ly tập trung.

Huyện Mỹ Đức đã gửi thông tin tới các xã, rất nhiều xã nhiệt tình tham gia như xã Thượng Lâm với rau ngót đạt tiêu chuẩn VietGAP, xã Phúc Lâm với sản phẩm trứng gà đã đăng ký hỗ trợ qua Phòng Kinh tế huyện Mỹ Đức gửi tặng nhân dân tại các phường đang bị cách ly y tế.

Xã Phúc Lâm với sản phẩm trứng gà đã đăng ký hỗ trợ qua Phòng Kinh tế huyện Mỹ Đức gửi tặng Nhân dân tại các phường đang bị cách ly y tế.

Bà Nguyễn Thị Dung nông dân xã Thượng Lâm hối hả chuẩn bị những bó rau chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 gây cho chúng ta những khó khăn chung, chúng tôi là những nông dân thuần khiết, nhận được tin các phường trên đó phải tạm dừng hoạt động các chợ, chắc chắn nhân dân sẽ rất cần rau, củ, quả; chúng tôi xác định gửi một chút tấm lòng quê tới nhân dân ngoài đó để thể hiện tinh thần đoàn kết cùng chiến thắng dịch Covid-19”.

Qua 2 ngày phát động, thông qua Phòng Kinh tế và Huyện đoàn cùng sự phối hợp của Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC, huyện Mỹ Đức đã gửi tặng cho 3 quận Hà Đông, Tây Hồ, Đống Đa với 3 tấn rau ngót VietGAP và 6000 quả trứng gà; quận Hoàn Kiếm 5 tấn rau, quận Hoàng Mai 3 tấn rau và 2000 quả trứng gà.

Sau đó, ngày 16/8, sẽ là những chuyến hàng gửi tặng quận Ba Đình và các quận có nhu cầu với những tình cảm hết sức đặc biệt của khối huyện dành cho các quận với tinh thần cùng chung sức đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tin liên quan
Tin khác