Chỉ tính riêng tháng 7/2018, khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội ước đạt 288.000 lượt khách, tăng 9,2% so tháng trước và tăng 1,1% so cùng kỳ.
Bên cạnh đó, khách nội địa đến Hà Nội đạt 997.000 lượt khách, tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành ước đạt 5.245 tỷ đồng tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 3,2% so cùng kỳ.
Tháng 7/2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 9,2% so với tháng trước (Ảnh minh họa: Internet) |
Tính chung 7 tháng từ đầu năm, khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội ước đạt 2,44 triệu lượt, tăng 20,5% so cùng kỳ. Đặc biệt, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đến từ một số thị trường tăng cao so cùng kỳ như: Anh tăng gấp 7,3 lần, Trung Quốc tăng 33,7%, Hàn Quốc tăng 21,7%, Malaysia tăng 31,8%, Singapore tăng 21,8%, Đài loan tăng 52,9%... Khách nội địa đến Hà Nội 7 tháng từ đầu năm đạt 6.628.000 lượt khách tăng 15,5% so cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành trong 7 tháng ước đạt 37.757 tỷ đồng, tăng 8,8% so cùng kỳ. Con số này đã đóng góp quan trọng vào thu ngân sách chung của Thành phố trong 7 tháng năm 2018, ước tính đạt 138.300 tỷ đồng, đạt 58% dự toán. Trong đó, thu từ dầu thô 1.900 tỷ đồng, thu nội địa 126.900 tỷ đồng và thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 9.500 tỷ đồng.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để ngành du lịch Thành phố duy trì tốc độ tăng trưởng, từ nay đến cuối năm, Sở tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thống kê danh mục các dự án xây dựng cơ sở lưu trú, điểm du lịch Hà Nội, các dự phát triển sản phẩm du lịch đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; tổng hợp tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị thúc đẩy tiến độ dự án.
Bên cạnh đó, Thành phố sẽ tổ chức thực hiện kế hoạch điều tra khảo sát khách du lịch đến Hà Nội để thống nhất phương pháp tính và đánh giá tác động của ngành du lịch đối với kinh tế Thủ đô; điều tra, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực du lịch Thủ đô; Tình hình phát triển cơ sở lưu trú du lịch và dự báo nhu cầu buồng phòng của khách du lịch đến Hà Nội đến năm 2030. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt công tác quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức như: hoàn thành Chương trình hợp tác chiến lược với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN năm 2018 và đề xuất chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2021.
Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục tổ chức tham gia các sự kiện, hội chợ du lịch trong và ngoài nước, trong đó điểm nhấn là phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 16 của tổ chức Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á (CPTA 16th) diễn ra vào tháng 9 tới đây.