Doanh nghiệp
Hà Nội tìm người liên quan đến F0 là nhân viên Viettel Post
Thanh Thuỷ - 10/08/2021 10:39
Nhiều F0 là nhân sự hãng chuyển phát Viettel Post được xác định các ngày qua tại Hà Nội. Sở y tế thành phố Hà Nội cũng đã ra thông báo "Khẩn" để tìm người liên quan.

Uỷ ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã ban hành công văn rà soát người liên quan đến các trường hợp F0 tại Công ty TNHH MTV Logisitics Viettel. Nguyên nhân bởi trong 4 ngày từ 5/8 đến 9/8/2021, quận Bắc Từ Liêm đã ghi nhận 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV2 tại Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (mã VTP – sàn UPCoM)Công ty TNHH MTV Logisitics Viettel – doanh nghiệp do Viettel Post sở hữu 100% vốn thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

“Nhận định là ổ dịch phức tạp do đây là công ty vận chuyển hàng hoá, bưu kiện đi các quận, huyện, một số tỉnh thành trên cả nước, Uỷ ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách người có liên quan”, công văn của từ UBND quận nêu.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá của Viettel Post, đơn hàng cũ giao trong nội thành cũng chưa được hoàn tất.

Viettel Post là thương hiệu lớn của thị trường chuyển phát Việt Nam. Đây cũng là thị trường nhiều cạnh tranh khi cớ tới 5 doanh nghiệp nỗ lực gia tăng thị phần gồm  Viettel Post, VNPost, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng Nhanh - Ahamove và J&T, trong đó 3/5 công ty đã về tay nhà đầu tư nước ngoài.

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyển phát đã tăng mạnh thời gian qua. Quy mô doanh thu của Viettel Post đã xác lập kỷ lục mới trong năm 2020. Nhiều khả năng kỷ lục trên sẽ tiếp tục bị xô đổ khi doanh thu nửa đầu năm 2021 đã tăng hơn 52% so với cùng kỳ, lên 10.351 tỷ đồng. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh cũng khiến Viettel Post chấp nhận tỷ suất lợi nhuận gộp thấp hơn. Mỗi 100 đồng doanh thu mang về 5,22 đồng lợi nhuận gộp ở nửa đầu năm 2020 nhưng chỉ góp được 3,65 đồng lãi gộp ở kỳ này. Dù vậy, lợi nhuận trước thuế của Viettel Post nửa đầu năm 2021 vẫn tăng hơn 34% lên 268,5 tỷ đồng – mức tăng trưởng đáng mơ ước của nhiều doanh nghiệp nhất là trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Mạng lưới hoạt động của Viettel Post trải rộng trên cả nước. Tại tâm dịch TP. HCM, Viettel Post nằm trong số các đơn vị vận chuyển được các cơ quan chức năng cấp luồng “ưu tiên đặc biệt”. Doanh nghiệp này đã phải bố trí CBNV làm việc và lưu trú ngay đơn vị tại thành phố. Thời gian này, các bưu cục của Viettel Post ở TP. HCM còn đang trở thành các điểm kết nối nhận ủng hộ các mặt hàng thực phẩm, bảo hộ y tế đến người có hoàn cảnh khó khăn. Sàn thương mại điện tử Voso của công ty cũng tham gia đẩy mạnh tiêu thụ và giao các mặt hàng nông sản như vải thiều Bắc Giang giai đoạn thu hoạch tháng 6/2021.

Viettel Post hiện đang đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM với mã VTP. Đến thời điểm hiện tại, công ty chưa công bố thông tin liên quan đến các ca nhiễm xuất hiện các ngày qua.

Theo khoản 1.b, điều 3 về nguyên tắc công bố thông tin với các công ty đại chúng như Viettel Post, việc công bố thông tin phải đầy đủ, chính xác, kịp thời theo quy định pháp luật và bảo đảm Trường hợp có sự kiện, thông tin làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán, đối tượng công bố thông tin phải xác nhận hoặc đính chính về sự kiện, thông tin đó trong vòng 24 giờ, kể từ khi nhận biết được về sự kiện, thông tin đó hoặc theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán.

Giá cổ phiếu VTP đang giao dịch ở mức 85.600 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hoá thị trường 8.906 tỷ đồng. Vốn điều lệ của công ty đã tăng khá nhanh các năm qua từ mức 490 tỷ đồng năm 2017 lên 1.209 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại, chủ yếu sử dụng nguồn vốn từ phần lợi nhuận tích luỹ được.

Tin liên quan
Tin khác