Du lịch
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh miền Trung
Hoàng Anh - 30/09/2020 19:19
Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020, tại Quảng Nam.

Ngày 30/9, lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã tham dự cuộc họp trực tuyến về công tác phối hợp tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã thống nhất tổ chức Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tại tỉnh Quảng Nam vào giữa tháng 11/2020. Địa điểm được lựa chọn tổ chức là Khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana).

Tại sự kiện này, các địa phương sẽ thảo luận và ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) là nơi  diễn ra sự kiện.

Trong khi đó, các hoạt động bên lề diễn đàn dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 10 như: diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển liên kết du lịch, khảo sát xây dựng chương trình kích cầu du lịch, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch giữa vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…

Việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với mục đích nhằm tăng tỷ lệ khách du lịch từ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành miền Trung, phần phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Liên kết để phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương nhằm khai thác nguồn lực một cách hợp lý; phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng; Liên kết hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch…  

Tin liên quan
Tin khác