Tiêu dùng
Hà Nội: Transerco vận hành lại 104 tuyến xe buýt
T.T - 23/04/2020 10:37
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã vận hành lại 104 tuyến buýt với chỉ tiêu phục vụ 3.709 lượt xe/ngày, đạt sông suất 22,5% so với điều kiện bình thường sau khi thành phố Hà Nội nới lỏng cách ly xã hội từ ngày hôm nay (23/4).
Transerco không vận chuyển những hành khách không chấp hành quy định phòng chống dịch. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo quyết định của thành phố Hà Nội, Transerco cũng như các công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20 - 30% và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Transerco tổ chức vận hành lại các tuyến buýt đảm bảo yêu cầu mỗi xe không chở quá 20 người và mỗi chuyến xe không vận chuyển quá 50% số ghế theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố. Trên các xe buýt được thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu; việc thực hiện việc sắp xếp khách theo phương án và kiểm soát việc khách lên xuống đáp ứng yêu cầu được giao cho đội ngũ nhân viên phục vụ trên mỗi xe.

Các yêu cầu bắt buộc khác về phòng dịch vẫn được Transerco thực hiện nghiêm túc như trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn, công tác khử khuẩn xe buýt... để đảm bảo an toàn cho chính lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ cũng như cho cả hành khách đi xe buýt. Khi vận chuyển phải mở cửa sổ, cửa hút gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành.

Tin liên quan
Tin khác