Điểm nóng
Hà Nội: Xử phạt hơn 3 tỷ đồng hơn 3.000 người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Hạnh Nguyên - 13/05/2021 21:33
Công an TP Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hơn 3.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt trên 3 tỷ đồng...

Ngày 13/5, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng công an cơ sở đã phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố lập biên bản vi phạm hành chính đối với hơn 3.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt trên 3 tỷ đồng...

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm lập biên bản xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cụ thể, từ ngày 30/4 - 13/5, công an các quận, huyện, thị xã trên toàn địa bàn thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an phường, xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị chức năng cấp cơ sở thành lập các tổ công tác tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bên cạnh đó, khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ lập biên bản, đề xuất UBND phường, xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ 1 triệu đồng - 3 triệu đồng, căn cứ tại điểm a khoản 1 - Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, quy định đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Lực lượng chức năng tại địa bàn cơ sở đã tuyên truyền, nhắc nhở đối với hàng chục nghìn lượt người dân. Ngoài ra, tính đến ngày 13/5, lực lượng chức năng thành phố đã lập biên bản đối với 3.000 trường hợp, phạt số tiền trên 3 tỷ đồng...

Trước đó, sau khi UBND TP Hà Nội có các chỉ đạo “nóng” về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid 19, yêu cầu đóng cửa một số loại hình cơ sở kinh doanh như: Bar, karaoke, quán game, hàng quán vỉa hè, người dân đeo khẩu trang nơi công cộng... Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo công an cơ sở khẩn trương triển khai.

Lực lượng công an cơ sở tham mưu UBND cấp phường, xã ban hành các thông báo, thành lập các tổ công tác gồm lực lượng công an, y tế, bảo vệ dân phố... tuần tra khép kín địa bàn, tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid 19.

Các đơn vị chốt tại các điểm đông người qua lại, trước cổng công viên, vườn hoa, chợ để xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngoài ra, công an các đơn vị cũng tăng cường lực lượng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh nằm trong danh sách bị tạm dừng hoạt động, để kịp thời phát hiện, xử lý nếu phát hiện lén lút hoạt động “chui”.

Theo thống kê, mỗi ngày các đơn vị trên địa bàn thành phố đã lập biên bản xử phạt trên 200 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng. Cụ thể, ngày 11/5, đã lập biên bản 212 trường hợp, phạt 340 triệu đồng.

Thời gian tới, Công an TP Hà Nội tiếp tục đôn đốc các đơn vị siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, duy trì xử lý nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tin liên quan
Tin khác