Hiện Habeco là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối tại Việt Nam và đang chịu sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước. Bởi vậy, Habeco đã đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực, quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia.
Để thực hiện mục tiêu này, Habeco cũng quyết định tung ra bộ nhận diện mới, đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. Chiến lược trọng tâm của Habeco được xác định là phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa.
Bên cạnh bia, Habeco cũng sẽ tiêu thụ 3,6 triệu lít nước đóng chai hiệu UniAqua. Tổng doanh thu tiêu thụ các sản phẩm chính trong năm 2019 là 8.270,8 tỷ đồng.
Trong năm 2018 trước đó, tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam đã có xu hướng chậm lại và chỉ đạt mức khoảng 5%/năm, các sản phẩm của HABECO đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung. Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt cũng tăng từ 60% lên 65% trong năm 2018 và giá cả các nguyên vật liệu đầu vào tăng giá mạnh, khiến giá thành sản xuất tăng, tạo áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong ngành bia.
Trong năm 2018, Habeco cũng đã tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó bia các loại đạt 426,1 triệu lít và nước uống đóng chai đạt 3,3 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 7.558,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 517,9 tỷ đồng.
Dẫu vậy thì Habeco cũng đã trình phương án phân phối lợi nhuận 2017 với tổng tiền chia cổ tức là 1.751 đồng, tỷ lệ chia cổ tức đạt 75,57%.