Du lịch
Hai chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng
Hà Minh - 27/03/2022 15:36
Trưa ngày 27/3, hai chuyến bay từ Singapore và Thái Lan lần đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau khi thành phố mở cửa bầu trời quốc tế sau hai năm bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore đã hạ cánh lúc 11h05, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore – Đà Nẵng do Singapore Airlines khai thác. Đường bay có tần suất 01 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7.

Chính thức "mở cửa bầu trời" Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế sau hai năm gián đoạn

Tiếp theo, lúc 12h30 cùng ngày, chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok – Đà Nẵng của Thai Vietjet hạ cánh Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách. Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6, chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường. 

Theo ông Phan Kiều Hưng, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (AHT), hai năm đại dịch Covid-19, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng cho ngày trở lại. 

Tại sự kiện mở lại đường bay quốc tế, ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tin tưởng sau hai chuyến bay đầu tiên này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón thêm nhiều chuyến bay quốc tế mới.

“Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác trong năm 2019. Trong tháng 6/2022, Đà Nẵng nỗ lực tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay châu Á 2022, sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế như Cuộc thi IRONMAN Việt Nam tháng 5/2022, Cuộc thi thuyền buồm Đà Nẵng tháng 6/2022, Giải GOLF châu Á tháng 9/2022 … và rất nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn khác”, ông Trần Phước Sơn chia sẻ. 

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau hai năm chờ đợi
Có cả những hành khách "đặc biệt" được chăm sóc chu đáo.
Chào mừng chuyến bay quốc tế quay trở lại Đà Nẵng
Đến từ Singgapore
.
Cùng với việc đón hai chuyến bay quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đồng thời làm thủ tục cho các hành khách đi từ ga quốc tế Đà Nẵng đến Singapore, Mỹ
Tin liên quan
Tin khác