Doanh nghiệp
Hải Nguyễn, đồng sáng lập FLYER: Không để bản thân tụt lại phía sau
Hồng Phúc - 07/10/2021 08:15
Tham gia FLYER và Genesi Creative sau khi thoái vốn khỏi Canavi là cách mà Hải Nguyễn làm mới bản thân cũng như để không bị tụt lại phía sau.
Hải Nguyễn, đồng sáng lập FLYER.

Cái bóng của Canavi

“Luôn học hỏi những điều mới” không chỉ là câu nói ưa thích của Hải Nguyễn, mà còn là điểm dễ nhận thấy qua các dự án khởi nghiệp mà doanh nhân trẻ này theo đuổi. Hải không có ý niệm về việc sẽ khởi nghiệp khi còn theo học tại Đại học RMIT Việt Nam cho đến khi được tiếp xúc với những nhà sáng lập start-up truyền cảm hứng từ Topica, Vật giá…

Tốt nghiệp cử nhân, Hải đầu quân vào một số doanh nghiệp trước khi trở thành nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Canavi. Công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp thông tin việc làm cho nữ giới và dần đổi thành giải pháp tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp này đã tạo nên tên tuổi của Hải và ngược lại. Các thương vụ gọi vốn đầu tư vào Canavi được liên tục triển khai với sự tham gia của ESP Capital, NIK Capital, Hustle Fund…

Tôi từng tham gia học tập tại các trường công, lẫn trường tư nên hiểu những điểm nào cần cải tiến để có thể giúp ích hơn cho các bé trong việc học. Đó là việc có thể ôn luyện thi với giáo trình chất lượng cao bằng các đồ hoạ hấp dẫn, có thể luyện thi mọi lúc, mọi nơi và xem được kết quả thi ngay lập tức.

- Hải Nguyễn

Với Canavi, Hải còn vinh dự có tên trong danh sách 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật Việt Nam vào năm 2018. Sau khoảng 5 năm 3 tháng gắn bó, nhà sáng lập này đã rút khỏi Canavi để tập trung cho các dự án mới.

“Ở Canavi, tôi là người tham gia chính từ đầu và tập trung phát triển tới một ngưỡng mà năng lực của mình không thể giúp dự án tiến xa được hơn nữa. Lúc này, nên dành thời gian lùi lại để tìm hiểu kiến thức mới, gặp người mới để hoàn thiện hơn”, Hải nói.

Tham gia sáng lập cũng như nắm vị trí chủ chốt tại FLYER và Genesi Creative là cách mà Hải Nguyễn làm mới bản thân cũng như để không bị tụt lại phía sau. Với FLYER, Hải không nghĩ bản thân đang khởi nghiệp theo xu hướng hay phong trào trong lĩnh vực edtech, mà nhận thấy cơ hội tạo nên tác động lớn đến xã hội khi dự án có các thành viên am hiểu và quyết tâm.

“Tôi tin đội ngũ hiện tại sẽ đưa FLYER và Genesi Creative phát triển mạnh và có quy mô lớn hơn Canavi”, Hải chia sẻ về niềm tin vượt qua cái bóng của Canavi.

Đề cao sự ăn ý

Trẻ, đam mê, có nhiều kinh nghiệm là các cụm từ mà Hải Nguyễn miêu tả về đồng đội tại FLYER - phòng luyện thi ảo tiếng Anh giúp các bé từ 6 đến 14 tuổi luyện các tín chỉ như Cambridge, TOEFL… thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Phần mềm giáo dục online Mover.

FLYER do Nguyễn Trọng Sơn Tùng làm đại diện pháp luật, kiêm Giám đốc điều hành. Tùng có kinh nghiệm trong thiết kế phòng luyện thi ảo sát với nhu cầu của học sinh, từng là nhà sáng lập VietUcNews (báo người Việt tại Australia). Ngoài Hải và Tùng, FLYER còn một đồng sáng lập khác là Nguyễn Bình Trọng, phụ trách công nghệ cho dự án.

Có 2 yếu tố chính khiến Hải chọn tham gia bất kỳ dự án khởi nghiệp nào. Đó là sự ăn ý khi làm việc với đội ngũ đồng sáng lập và hiểu, thích mục tiêu mà dự án hướng tới. FLYER đáp ứng được cả 2 tiêu chí này.

“Đội ngũ sáng lập đều trẻ (9X), thẳng thắn, chịu khó tìm tòi, học hỏi, thực hành những kiến thức mới”, Hải Nguyễn chia sẻ.

FLYER bán dịch vụ theo gói 3 tháng, 1 năm, 4 năm với giá từ 290.000 đến 1,2 triệu đồng. Tùy theo gói đăng ký, người dùng có thể sử dụng toàn bộ hơn 250 đề thi ở mọi thời điểm, không giới hạn số lần thi thử, được chấm điểm tự động và lưu lại lịch sử đã thi trên tài khoản.

Thách thức lớn nhất trong mô hình kinh doanh mà FLYER hoặc các doanh nghiệp cùng ngành phải giải quyết là sản phẩm phải đảm bảo nội dung học thuật cao. Theo Hải, mọi người có thể tải về các bộ sản phẩm luyện thi trên mạng, nhưng hầu hết các tài liệu này đều đã cũ và không phù hợp với các kỳ thi quốc tế mới. Thêm vào đó, việc tìm kiếm tổng hợp các tài liệu đọc, nghe, nói, viết đầy đủ của một bộ đề thi vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, trải nghiệm sản phẩm phải tốt để không làm gián đoạn, ảnh hưởng tâm lý của người dùng. Đây là phần quan trọng nhất, vì mọi khách hàng đều từng gặp các vấn đề với việc “luyện thi” như không tổng hợp được tài liệu tốt, đồ hoạ nhìn không đẹp giống thi thật… Hoặc nhiều người làm đề thi xong không biết chấm điểm để quy đổi ra khiên (một cách để tính điểm)…

Trong khi đó, thông qua FLYER, người dùng sẽ được cung cấp tính năng tự động quy đổi khiên, xem ngay đáp án khi xong bài, tiếp cận thêm những từ vựng chưa biết thành một cuốn từ điển online riêng trên tài khoản để tiện ôn tập.

Một thách thức khác được Hải nhắc đến là việc bán sản phẩm khi phải thuyết phục người dùng thử nghiệm thi trong phòng luyện thi ảo và để họ cảm thấy tiện lợi, hữu ích hơn nhiều so với việc học “luyện thi” truyền thống.

Sau 8 tháng hoạt động (tính đến tháng 8/2021), FLYER có 6 nhân sự toàn thời gian và hơn 10 cộng tác viên. Hải Nguyễn cho biết, dự án đang hợp tác với 500 trung tâm thuộc các thương hiệu khác nhau như Hallo English, Aplus… và hơn 30.000 người sử dụng sản phẩm với khoảng 6.000 người trả phí từ 1-4 năm.

Đội ngũ FLYER đang tập trung về các tỉnh phía Nam và vùng nông thôn. Trong 6 tháng tới, họ đặt mục tiêu hơn 100.000 học sinh có thể học tập, luyện thi theo cách thuận tiện và hiệu quả nhất.

Tin liên quan
Tin khác