Chuyển đổi số - Kinh tế số
Hai nữ doanh nhân Việt Nam vươn ra biển lớn cùng Amazon
M.H - 16/03/2022 16:12
Amazon vừa chính thức công bố chiến dịch “Tháng tôn vinh phụ nữ” diễn ra xuyên suốt tháng Ba với nhiều hoạt động trên toàn thế giới nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tại Việt Nam, Amazon Global Selling đã có nhiều hoạt động vinh danh các nữ doanh nhân đang xây dựng và phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon. 

Câu chuyện đầu tiên là hành trình của nữ kiến trúc sư Phùng Minh Thuỷ cùng chồng và gia đình mang nét đẹp truyền thống của thiệp 3D thủ công đến bạn bè quốc tế. Và câu chuyện thứ hai kể về con đường đầy cảm hứng từ chị Đỗ Thị Nhâm, nữ doanh nhân mang trong mình giấc mơ trở thành “sói đầu đàn” của một thương hiệu may mặc dành cho nam giới trên Amazon.

Amazon không chỉ mang đến cho các nữ doanh nhân cơ hội kinh doanh đa đạng trong lĩnh vực bán lẻ, giao nhận, vận chuyển, xuất bản và công nghệ. Tại Việt Nam, Amazon tự hào đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho những người phụ nữ cơ hội khởi nghiệp, từ đó họ có thể xây dựng doanh nghiệp của riêng mình và gặt hái thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.

Phùng Minh Thuỷ, đồng sáng lập công ty HMG Pop-up Paper: Mang vẻ đẹp thiệp 3D Việt ra thị trường quốc tế

Quyết tâm đứng lên khởi nghiệp sau những thất bại, chị Thuỷ cùng chồng – cũng là một kiến trúc sư, tìm thấy ý tưởng kinh doanh mới với những tấm thiệp thủ công 3D tinh xảo. Giữa thời đại công nghệ, những chiếc thiệp được lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa đa quốc gia đã đưa khách hàng của HMG Pop-up Paper khám phá nhiều vùng miền, lễ hội đa dạng trên toàn thế giới.

Câu chuyện khởi nghiệp của chị Phùng Minh Thủy được bắt nguồn từ một sạp hàng nhỏ tại chợ đêm phố cổ Hà Nội, nơi chị có cơ hội được tiếp xúc với những khách hàng quốc tế đầu tiên. Qua tìm hiểu và trao đổi với khách hàng quốc tế, nữ kiến trúc sư ấp ủ ý tưởng mang sản phẩm thiệp Việt ra sân chơi thế giới thông qua kênh thương mại điện tử. Sau vài tháng tìm hiểu, mày mò và hai tuần nỗ lực triển khai mở gian hàng trên Amazon, chị Thuỷ có những đơn hàng quốc tế đầu tiên trên sàn TMĐT.

Đến nay, bán hàng qua thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon chiếm tỷ trọng khá lớn trong doanh thu của HMG Pop-up Paper. Những chiếc thiệp đã chạm ngõ nhiều quốc gia, nhiều châu lục, ghi dấu không chỉ bởi những ý nghĩa văn hoá chạm đến cảm xúc của người nhận thiệp, mà còn bởi sự hoàn thiện, chăm chút tinh tế, tỉ mỉ của các nghệ nhân Việt trong từng sản phẩm.

Đỗ Thị Nhâm, CEO - Người sáng lập Wolmaxx: Khát vọng dẫn lối của “sói đầu đàn” trên thị trường thời trang nam tại Amazon

Từng là đơn vị sản xuất uy tín cho các hãng thời trang lớn, song chị Đỗ Thị Nhâm luôn khao khát xây dựng thương hiệu độc lập, vươn tầm thế giới. Từ ước mơ đó, thương hiệu Wolmaxx được thành lập với tinh thần mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động, đánh thức sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi khách hàng như chính tên và slogan của thương hiệu. Với nền tảng vững chắc về phát triển sản phẩm, Wolmaxx đang thực sự bay cao trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon. Hiện tại, thương hiệu Wolmaxx ghi dấu ấn với sản phẩm chất lượng, phù hợp thị hiếu khách quốc tế cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn lắng nghe và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chị Đỗ Thị Nhâm lãnh đạo doanh nghiệp với tinh thần đầy quyết tâm như tinh thần của “sói đầu đàn”. Với chị, thành công trong kinh doanh không nằm ở giới tính, mà là sự kiên trì và phân bổ nguồn lực hợp lí. Chị Nhâm luôn tôn chỉ, thành công là làm điều mình tin, thích điều mình làm, đồng thời học cách trao quyền và tin tưởng cấp dưới để cùng đưa Wolmaxx ra biển lớn.

Phùng Minh Thuỷ và Đỗ Thị Nhâm là hai trong số nhiều phụ nữ luôn khát khao chinh phục, biết cách tận dụng và phát huy lợi thế để đón sóng và thành công với thương mại điện tử. Sự thành công khi vươn ra biển lớn là hành trình mang sản phẩm Việt lên bản đồ quốc tế, và lớn hơn, mang đến những đóng góp tích cực, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ làm kinh doanh thực hiện ước mơ của họ.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: “Vượt lên mọi định kiến và thách thức, phụ nữ trên toàn thế giới luôn nỗ lực để tỏa sáng và đạt được những thành tựu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm  thương mại điện tử. Amazon rất ấn tượng về sự quyết tâm, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam. Vậy nên, một trong những ưu tiên của Amazon là khuyến khích nữ doanh nhân kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới một cách thuần thục và thành công. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa các sản phẩm nội địa độc đáo của Việt Nam và tầm nhìn toàn cầu từ Amazon sẽ là chìa khóa thành công cho thị trường cạnh tranh ngày nay”.

Bằng chương trình tôn vinh các nữ doanh nhân xuất sắc, Amazon Global Selling khẳng định lại nỗ lực của mình trong việc đồng hành và hỗ trợ các nữ doanh nhân khởi nghiệp và phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Sử dụng công nghệ và nguồn lực từ Amazon, các doanh nghiệp do phụ nữ Việt Nam làm chủ có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

“Tôn vinh Nữ doanh nhân” là một chiến dịch thường niên của Amazon nhằm tôn vinh các nữ lãnh đạo trong kinh doanh trên toàn thế giới để kỷ niệm những thành tựu của họ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ và Tháng tôn vinh Phụ nữ. Đến nay, chương trình này đã được triển khai và tạo được dấu ấn tại một số thị trường bao gồm châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime, và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp toàn cầu.

Tìm hiểu thêm thông tin về Amazon Global Selling tại https://services.amazon.vn/
Tin liên quan
Tin khác