Chuyển đổi số - Kinh tế số
Hơn 10.000 người tham gia hội nghị thương mại điện tử do Amazon Global Selling tổ chức
Hải Đăng - 07/01/2022 07:22
Đây là sự kiện thường niên lớn nhất năm dành cho đối tác bán hàng của Amazon Global Selling Việt Nam nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới cho Made-in-Vietnam.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ

Vừa qua, Amazon Global Selling đã tổ chức Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới” tại Việt Nam. Được tổ chức thường niên kể từ năm 2019, đây là hoạt động lớn nhất trong năm của Amazon Global Selling Việt Nam, thu hút sự hơn 10.000 người đăng ký tham dự, khẳng định sức hút và sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Tọa đàm với sự góp mặt của Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS)

Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới được tổ chức với mục đích kết nối hàng ngàn doanh nghiệp, nhà sản xuất muốn đưa hàng hóa Made-in-Vietnam ra thị trường quốc tế; đồng thời cung cấp kiến thức, công cụ giúp doanh nghiệp Việt thành công trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Sự kiện vừa qua nhận được sự ủng hộ và tham gia của các cơ quan ban ngành - đặc biệt là đại diện Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) - Bộ Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hiệp hội Dệt May Việt Nam; cùng với đó là những đối tác bán hàng thành công trên Amazon và hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn quốc.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các diễn giả đã cung cấp những góc nhìn tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam và thế giới, đồng thời điểm lại những kết quả ấn tượng của xu hướng xuất khẩu hàng Việt qua Amazon trong suốt một năm Covid-19 đầy khó khăn.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) - Bộ Công Thương nhận định: “Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy chuyển đổi số của doanh nghiệp, từ những thương hiệu cao cấp cho đến các doanh nghiệp nhỏ, các nhà sản xuất cũng nhanh chóng thực hiện chiến lược kỹ thuật số để tiếp cận người dùng. Và một khi doanh nghiệp đã nhận ra tiềm năng của thị trường trực tuyến là rất lớn và dành nhiều nguồn lực hơn cho thương mại điện tử, mức độ sẵn sàng của họ đối với thương mại điện tử xuyên biên giới cũng sẽ tăng lên. Việc các doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử nội địa, làm quen với các khái niệm về hoàn thiện đơn hàng, tiếp thị trực tuyến, cũng sẽ giúp họ nhanh chóng làm quen với các môi trường kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Amazon Global Selling và những trọng điểm triển khai trong năm 2022

Trong hội nghị, Amazon Global Selling cũng đã công bố các trọng tâm phát triển trong năm 2022, thể hiện rõ nỗ lực đồng hành với các doanh nghiệp Việt trên hành trình vươn ra biển lớn.

Amazon hỗ trợ đưa các sản phẩm Made-in-Vietnam ra thị trường quốc tế

Trước hết, Amazon  Global Selling mong muốn tăng giá trị cạnh tranh của các sản phẩm Made-in-Việt Nam bằng cách khuyến khích các nhà sản xuất địa phương và đơn vị khởi nghiệp cùng chung tay với Amazon xây dựng thương hiệu toàn cầu và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế. Quá trình đó sẽ góp phần đảm bảo các sản phẩm Made-in-Vietnam đạt chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, tuân thủ quy định của ngành và tận dụng các công cụ xây dựng thương hiệu sẵn có trên Amazon.

Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon với 185 trung tâm trên toàn thế giới

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng sẽ thúc đẩy đối tác bán hàng sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon) để vươn tầm quy mô toàn cầu. Với mạng lưới hậu cần (logistics) rộng khắp và dịch vụ khách hàng hàng đầu thế giới, Amazon giúp các đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, bằng cách tận dụng các quy trình vận hành quốc tế với chi phí hiệu quả, các công cụ và dịch vụ hỗ trợ của Amazon.

Về mặt giáo dục, Amazon Global Selling củng cố kiến thức về thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới cho các đối tác bán hàng Việt Nam bằng cách tăng cường bổ sung các khoá học Seller University bằng tiếng Việt, ra mắt kênh YouTube của Amazon Global Selling, tổ chức các sự kiện, hội thảo trực tuyến và tập huấn hỗ trợ tư vấn.

Cuối cùng, Amazon Global Selling cho biết sẽ tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác trong nước với Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), các hiệp hội ngành nghề để gia tăng nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trong quá trình nắm bắt cơ hội vươn ra toàn cầu.

Phát biểu tại sự kiện, ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định: “Với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa các sản phẩm địa phương độc đáo của Việt Nam và tầm nhìn toàn cầu sẽ là công thức chiến thắng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay”.

Tin liên quan
Tin khác