Chuyển đổi số - Kinh tế số
Amazon Global Selling đa dạng hóa chiến lược, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong năm 2022
Hải Đăng - 06/01/2022 17:27
Năm 2022 hứa hẹn mở ra những bước tiến mới của Amazon tại Việt Nam trong quá trình hỗ trợ doanh nghiệp và thương hiệu Việt gia nhập thị trường toàn cầu.

Kế hoạch đồng hành cùng doanh nghiệp Việt của Amazon năm 2022

Vào trung tuần tháng 12/2021, Amazon Global Selling đã tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2021. Đây là sự kiện trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam của Amazon Global Selling, được tổ chức lần thứ ba sau sự thành công của hai sự kiện năm 2019, 2020.

Tại Hội nghị, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA) đã chia sẻ về tiềm năng phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới và khích lệ doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt nắm bắt cơ hội trong thời điểm này: “Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu. Chúng tôi đã chứng kiến một loạt các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội này và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong thời gian tới, IDEA sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam nắm bắt và phát huy tiềm năng đầy triển vọng này”.

Cùng với mong muốn mở rộng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Amazon Global Selling tiếp tục cho thấy nỗ lực tích cực nhằm thúc đẩy mối quan hệ dài hạn và bền vững với các doanh nghiệp Việt Nam. Trong khuôn khổ hội nghị, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ kế hoạch tập trung hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Việt với một số hoạt động chiến lược trong năm 2022.

Ông Gijae Song, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam

Thứ nhất, Amazon sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng tính cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu quốc tế. Cụ thể, Amazon sẽ cung cấp các công cụ và dịch vụ để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên gian hàng online của mình, dễ dàng kết nối với khách hàng, tạo sự khác biệt và dấu ấn của thương hiệu Made-in-Vietnam. Điều này được cho là cần thiết khi vấn đề nắm bắt thị hiếu khách hàng và xây dựng câu chuyện thương hiệu là những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục sát sao đảm bảo sản phẩm Made-In-Vietnam đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tính tuân thủ của sản phẩm và xây dựng kế hoạch kinh doanh dài hạn.

Ngoài ra, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) dành cho các đối tác bán hàng sẽ tiếp tục được đầu tư và khuyến khích, giúp các doanh nghiệp đạt mục tiêu mở rộng quy mô toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Với dịch vụ hoàn thiện đơn hàng này, các doanh nghiệp sẽ được giảm bớt nhiều gánh nặng trong quá trình vận hành đơn hàng, bởi Amazon sẽ phụ trách toàn bộ việc lấy hàng, đóng gói và vận chuyển sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũng như đổi trả hàng xuyên suốt thay mặt cho các nhà bán hàng.

Để đảm bảo doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam kịp thời nắm bắt các xu hướng, các luật định, cách thức vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục ra mắt nhiều phương thức  hướng dẫn, các khóa đào tạo với các chủ đề đa dạng như đăng ký và quản lý tài khoản, cách thức lựa chọn ngành hàng, lựa chọn thị trường, các công cụ hỗ trợ từ Amazon như Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), quảng cáo trên Amazon. Hiện nay, tại Việt Nam, đối tác bán hàng quan tâm đã có thể chủ động tiếp cận và tìm hiểu thông qua nhiều kênh như: website www.sell.amazon.vn, Facebook, Zalo và kênh Youtube.

Amazon chắp cánh ước mơ vươn ra biển lớn của doanh nghiệp Việt

Có mặt tại 21 quốc gia với 1,3 triệu nhân viên trên toàn cầu, Amazon cung cấp hệ thống gồm 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới, mạng lưới giao hàng kết nối khách hàng từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp hàng hoá của người bán có thể đi đến bất cứ đâu. Tham gia xây dựng cửa hàng trực tuyến trên Amazon, đối tác sẽ được tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản người mua hàng toàn cầu, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Amazon cũng liên tục nghiên cứu, bổ sung các sản phẩm bổ trợ người bán, khi trong năm 2020 đã cho ra mắt 250+ công cụ và chương trình dành riêng cho đối tác bán hàng.

Amazon cùng doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Made-in-Vietnam ra thị trường quốc tế

Chính thức ra mắt từ năm năm 2019, Amazon Global Selling đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện cho người bán hàng Việt Nam tiếp cận các thị trường đa quốc gia trên thế giới. Đến nay, Amazon Global Selling đã có đội ngũ tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, tập trung hỗ trợ đối tác bán hàng bắt đầu và phát triển kinh doanh trên Amazon. Trong năm 2021, hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt đã được xuất bản; hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp đã được tổ chức để cung cấp những cập nhật và kiến thức cần thiết về thương mại điện tử xuyên biên giới, từ đó tạo điều kiện các đối tác bán hàng của Amazon nắm lấy cơ hội mang sản phẩm "Made-in-Vietnam" ra thị trường quốc tế.

Với nỗ lực dành cho thị trường Việt Nam cùng chiến lược tiếp cận đa dạng trong năm 2022, Amazon Global Selling đặt mục tiêu sẽ là người đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp Việt trên hành trình vươn ra biển lớn.

Tin liên quan
Tin khác