Đầu tư Phát triển bền vững
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác với Na Uy trong lĩnh vực năng lượng sạch
Thanh Sơn - 10/03/2023 08:58
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có cuộc tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Na Uy do bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thành phố đã thông tin về một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội thành phố thời gian qua. “Hải Phòng luôn xác định các doanh nghiệp Na Uy là đối tác tiềm năng trong hợp tác đầu tư, tuy nhiên hiện mức đầu tư của các doanh nghiệp, đối tác của Na Uy tại thành phố còn khiêm tốn”, ông Tùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam

Do vậy, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn bà Đại sứ với vai trò cầu nối sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, đối tác hai bên, nhất là trong lĩnh vực thành phố có tiềm năng, dư địa dồi dào và Na Uy có thế mạnh như: điện gió ngoài khơi, du lịch, kinh tế biển... và hy vọng sau cuộc làm việc sẽ có nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn của Na Uy quan tâm, đầu tư vào thành phố.

Về những nội dung các thành viên trong đoàn trao đổi liên quan đến tìm hiểu, khảo sát cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch, ông Tùng cho biết: Hiện, khu vực đảo Bạch Long Vĩ có tiềm năng lớn phát triển điện gió ngoài khơi. Đã có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu, khảo sát, thành phố sẽ ưu tiên những đối tác có tiềm lực tài chính, công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, nghiên cứu sớm và thời gian triển khai nhanh. Đối với vấn đề hợp tác quản lý rác thải nhựa, phát triển kinh tế đại dương bền vững..., Hải Phòng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Na Uy trong phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, thực hiện các cam kết COP26 về biến đổi khí hậu, quản lý và bảo tồn tài nguyên, môi trường biển...

Lãnh đạo thành phố và đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố, bà Hilde Solbakken bày tỏ ấn tượng trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng thời gian qua. Đại sứ nhấn mạnh một số điểm tương đồng giữa hai quốc gia về vị trí địa lý với đường bờ biển dài, ưu tiên phát triển kinh tế biển bền vững... Đây là những cơ sở quan trọng để hai bên có thể triển khai nhiều dự án hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Đặc biệt, Na Uy là một trong những quốc gia đi đầu về phát triển kinh tế biển.

Hiện, các doanh nghiệp, đối tác của Na Uy đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư vào Hải Phòng trong các lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, xây dựng hiệu quả nền kinh tế xanh... Sau cuộc làm việc, bà Hilde Solbakken hy vọng sẽ có thêm nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn của Na Uy quan tâm, triển khai hợp tác đầu tư vào Hải Phòng trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan
Tin khác