Thời sự
Hải Phòng mong muốn hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics
Thanh Sơn - 10/11/2022 11:23
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar làm trưởng đoàn.

Thông tin tại buổi tiếp đón, ông Tùng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng có 15 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ Hà Lan với tổng vốn đầu tư gần 300 triệu USD. Các dự án tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực: đóng tàu, sản xuất các máy móc thiết bị ngành hàng hải, kinh doanh thương mại... Nổi bật là Dự án nhà máy đóng tàu của Công ty TNHH Đóng tàu Damen - Sông Cấm, dự án Automotive Việt Nam sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác.

“Những kết quả hợp tác về kinh tế giữa Hải Phòng với các doanh nghiệp của Hà Lan thời gian qua đáng khích lệ, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên. Trong khi đó Hà Lan là quốc gia có thế mạnh về các lĩnh vực cảng biển, logistic và quản lý chuỗi cung ứng, quản lý nước, thuỷ lợi... Đây cũng là những ngành, lĩnh vực mà Hải Phòng đang có nhiều tiềm năng, lợi thế”, ông Tùng khẳng định.

Thành phố Hải Phòng đón tiếp Đoàn công tác Vương quốc Hà Lan. Ảnh: Đàm Thanh

Năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan, Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn ngài Đại sứ với vai trò cầu nối sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác, tổ chức các sự kiện giao lưu văn hoá, kết nối doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, thương mại... để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với các địa phương và doanh nghiệp của Hà Lan.

Nhằm thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ phát triển cảng biển và logistics của Hải Phòng thông minh, bền vững hơn, ngày 30/11 tới đây, tại TP.Hải Phòng, bà Liesje Schreinemacher, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan sẽ có chuyến thăm chính thức Hải Phòng và tham dự Hội nghị bàn tròn về logistics và phát triển cảng biển.

Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar chúc mừng và bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng. Sau cuộc làm việc, Đoàn sẽ tăng cường thông tin những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng tới người dân và các doanh nghiệp Hà Lan. Đồng thời mong muốn thành phố tiếp tục tạo điều kiện để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tại hội nghị về logicstics và phát triển cảng biển sắp tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp của Hà Lan thuộc các lĩnh vực hàng không, cảng biển, đường thuỷ nội địa... tham dự. Các doanh nghiệp đều mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, triển khai nhiều dự án sản xuất tại Hải Phòng.

Tin liên quan
Tin khác