Đầu tư
Hải Phòng sẽ khởi công nhiều dự án lớn trong tháng 5/2016
Thu Lê - 19/04/2016 16:31
UBND Hải Phòng sáng nay vừa tổ chức họp báo thông tin về công tác tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2016, mở đầu cho một chuỗi các sự kiện lớn diễn ra trong tháng 5/2016 của thành phố Hải Phòng.

Theo đó, cùng với chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 5 ngày 6/5, từ ngày 6/5 đến 12/5, trên địa bàn Thành phố diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động lớn như: Lễ khởi công dự án 1,5 tỷ USD của  LG Displays (Hàn Quốc) tại khu công nghiệp Tràng Duệ; lễ khởi công Dự án Khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu do Công ty cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư tại khu vực đảo Hòn Dấu, quận Đồ Sơn với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng; lễ khởi công Hợp phần B - Dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải. Khu bay sân bay Cát Bi thuộc giai đoạn 1 của dự án nâng cấp Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi cũng sẽ được khánh thành trong dịp này.

Trước đó, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2016 diễn ra trong 3 ngày, từ 6/5 đến 8/5, tại khu vực Quảng trường Nhà hát thành phố và dải trung tâm thành phố Hải Phòng. Trong đó, chương trình nghệ thuật đêm hội khai mạc Lễ hội với chủ đề “Hải Phòng - Nối vòng tay bè bạn” được tổ chức vào 20h ngày 6/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội bao gồm 2 nội dung chính. Trong đó, phần lễ bao gồm chương trình khai mạc lễ hội hoa phường đỏ và đón nhận quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội Nữ tướng Lê Chân, cùng bằng xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia - Nhà hát thành phố. Phần hội của chương trình là các màn biểu diễn nghệ thuật và diễu hành đường phố với các mô hình quảng bá, giới thiệu về truyền thống lịch sử, các địa danh nổi tiếng, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBNDTPHP tại cuộc họp báo.

Bên cạnh lễ hội chính, sẽ có khoảng 70 sự kiện khác được diễn ra bên lề lễ hội. Trong đó, có một số hoạt động lớn như: triển lãm nghệ thuật, trưng bày hoa lan, trình diễn âm nhạc đường phố, giải golf hữu nghị Hải Phòng, liên hoan diễn xướng dân gian Chèo sân đình khu vực Đồng bằng sông Hồng mở rộng…

"Với chủ đề - Nối vòng tay bè bạn, các màn biểu diễn nghệ thuật và diễu hành sẽ thể hiện được tâm và thế của đất và con người Hải Phòng, cho thấy một Hải Phòng sẵn sàng hội nhập với thế giới, là điểm đến hấp dẫn với du khách và các nhà đầu tư”. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND Hải Phòng khẳng định.

“Lễ hội chính là dịp để quảng bá về những tiềm năng và thế mạnh của Hải Phòng, nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực du lịch và thu hút du khách đến với Hải Phòng nhiều hơn nữa. Qua đó sẽ thúc đẩy sự phát triển ngành thương mại, dịch vụ của thành phố” - ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng.
Tin liên quan
Tin khác