Đầu tư
Hải Phòng xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG
Thanh Sơn - Thu Lê - 10/08/2022 18:25
Chiều 10/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc).

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng khẳng định: “Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp là các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của Thành phố Hải Phòng và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai, tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn và trở thành ‘Điểm đến thành công’ đối với các nhà đầu tư”.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Theo thống kê của HEZA, tính đến hiện tại, các KCN, KKT trên toàn Thành phố đang có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm 89% tổng số vốn đầu tư của dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng (9,65 tỷ USD) và 36,6% tổng vốn đầu tư FDI toàn Thành phố (23,76 tỷ USD). Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng.

Phần lớn, các dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc được tập trung tại Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ, huyện An Dương, bao gồm Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ. Tổng số dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc trong KCN Tràng Duệ là 60 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 8,19 tỷ USD, chiếm 96,4% tổng vốn FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc trong KCN, KKT.

Các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG tham dự Hội nghị.

Đến nay, Tập đoàn LG đã đầu tư 07 dự án tại KCN Tràng Duệ với tổng vốn đầu tư đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các KCN, KKT, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn Thành phố. Mục tiêu là sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh nhằm cung cấp cho thị trường toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Tập đoàn LG cũng đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại KCN Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 01 tỷ USD.

Hiện, tổng số lao động đang làm việc tại các dự án thuộc Tổ hợp LG là 24.371 người, trong đó có 23.405 lao động Việt Nam và gần 966 lao động nước ngoài, thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG đã tạo ra nhiều đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội Thành phố (năm 2021, doanh thu ước đạt 14,5 tỷ USD, nộp ngân sách khoảng 95 triệu USD). Đồng thời, góp phần thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

“Những số liệu trên đã thể hiện được sự sôi động và hấp dẫn trong môi trường đầu tư kinh doanh và những thành công mà các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng đã gặt hái được tại thành phố Hải Phòng. Đây là một minh chứng điển hình và rõ nét cho kết quả của 30 năm quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc”, ông Kiên nhấn mạnh.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Thành phố cũng như thu hút các nhà đầu tư mới, HEZA cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng, phát huy tối đa lợi thế về vị trí địa lý, thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực logistics của hành phố vốn đã hội tụ đầy đủ các hình thức giao thông khác nhau. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới.

Ủng hộ và phát triển kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo theo xu hướng hiện đại và bền vững như năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió... Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động. Tăng cường kết nối các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, các trường đại học, trường dạy nghề với các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển nguồn lao động chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác