Ngân hàng
Hàn Quốc tung chiến dịch quảng bá hút khách Việt mùa đông
Hải Hà - 21/11/2018 22:28
Thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, ngành du lịch nước này đang đặt mục tiêu thu hút 60.000 lượt khách du lịch Việt trải nghiệm du lịch vào mùa đông.
Phía Hàn Quốc rất biết tận dụng thế mạnh mùa đông để quảng bá du lịch với những môn thể thao gắn với tuyết hay những lễ hội gắn với đặc trưng mùa đông nước này nhằm mang đến những trải nghiệm lạ, đặc biệt là những khách đến từ vùng nhiệt đới như Việt Nam.

Để thực hiện mục tiêu này, phía Hàn Quốc đã lựa chọn 10 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chiến dịch quảng bá mang tên “Trượt tuyết tại Hàn Quốc, hơn cả một trải nghiệm”.

Theo đó, 10 doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam gồm Saigontourist, Vietrantour, Viet Media Travel, Transviet Travel, Vietravel, Dolphin Tour, Hanoitourist, TST Tourist, Hanoi Redtours sẽ tham gia chiến dịch bằng hình thức tập trung ưu tiên xây dựng sản phẩm du lịch mùa đông riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chiến dịch, các công ty du lịch sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc mùa đông với những điểm đến mới như trải nghiệm trượt tuyết tại một trong những resort trượt tuyết đẹp nhất tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc như Phoenix Park, Daemyung Vivaldi Park, Elysian Ski Resort hay tham gia lễ hội câu cá trên băng Hwacheon.

Ông Jung Chang Wook, trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đặt kỳ vọng thông qua chiến dịch này, Hàn Quốc có thể đón 60.000 khách Việt Nam đến du lịch tại nước này vào dịp mùa đông kéo dài từ tháng 12/2018 đến tháng 2/2019.

“Trong những năm qua, Hàn Quốc đã và đang là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam đặc biệt ưa thích, số lượng du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc luôn tăng trưởng với tốc độ cao qua các năm. Dự kiến đến hết tháng 11/2018, lượng du khách Việt Nam tới Hàn Quốc sẽ đạt 429.000 lượt, tăng trưởng 42,7% so với năm 2018. Do đó, với việc đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch kết hợp trượt tuyết và trải nghiệm lễ hội mùa đông, chúng tôi hy vọng những thay đổi này sẽ giúp du khách Việt có những kỷ niệm ấn tượng khi nhớ về mùa đông Hàn Quốc”, ông Wook nói.

Trên thực tế, mùa đông Hàn Quốc luôn hấp dẫn du khách Việt với những trải nghiệm gắn với tuyết hay các môn thể thao mùa đông, những lễ hội câu cá  trên băng. Đặc biệt, sau thành công của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, ngày càng nhiều du khách biết đến du lịch mùa đông Hàn Quốc và đặc biệt là tỉnh Gangwon - địa điểm chính diễn ra Thế vận hội.

Hàn Quốc cũng được biết đến là quốc gia khá nổi tiếng với những lễ hội mùa đông như lễ hội câu cá trên băng Pyeongchang (từ 22/12/2018 – 27/1/2019) tại quận Pyeongchang, tỉnh Gangwon; lễ hội câu cá trên băng Hwacheon tại tỉnh Gangwon từ ngày 5-27/2/2019 hay lễ hội tuyết tại núi Taebaek (từ 18/1 đến 3/2/2019) diễn ra trên vườn quốc gia Taebaek, tỉnh Gangwon gắn với các trải nghiệm trượt ván tuyết, ngắm các tác phẩm băng  đăng và trải nghiệm ẩm thực mùa đông Hàn Quốc.

Tin liên quan
Tin khác