Doanh nghiệp
HANET nhận đầu tư từ G-Group cho sản phẩm camera ứng dụng AI
Đào Phương - 05/06/2021 09:47
Công ty cổ phần công nghệ HANET với sản phẩm camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vừa công bố nhận khoản đầu tư từ Tập đoàn Công nghệ G-Group.

G-Group hiện tập trung phát triển trong 3 lĩnh vực tài chính công nghệ, truyền thông công nghệ và an ninh công nghệ. 

Hệ sinh thái của G-Group bao gồm 11 công ty thành viên, đội ngũ nhân sự hơn 1.000 người và phục vụ 30 triệu người dùng trên các nền tảng về dịch vụ tài chính, công nghệ tài chính, trung gian thanh toán, ví điện tử, mạng xã hội,…

Ông Phùng Anh Tú, Tổng giám đốc G-Group đặt kỳ vọng vào đội ngũ HANET - những người trẻ, tâm huyết với trình độ chuyên môn cao về sản phẩm công nghệ, cùng hoài bão chứng minh người Việt Nam có thể làm ra những sản phẩm với hàm lượng chất xám cao hướng đến thị trường toàn cầu. 

“Điểm đặc biệt là G-Group và HANET có chung sứ mệnh góp phần làm cho xã hội an toàn hơn, tốt đẹp hơn thông qua công nghệ. Vì thế, G-Group sẽ không chỉ đầu tư về nguồn lực tài chính mà sẽ cam kết hỗ trợ các giá trị cộng hưởng khác để cùng đội ngũ HANET hiện thực hóa tầm nhìn”, ông Tú chia sẻ. 

HANET trình diễn tính năng nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt sản phẩm vào tháng 12/2020 (Ảnh: DNCC).

Trong khi đó, ông Võ Đức Thọ, Tổng giám đốc HANET kỳ vọng sẽ đồng hành cùng G-Group với lợi thế từ hệ sinh thái 11 công ty thành viên phục vụ hơn 30 triệu người dùng trên các nền tảng, cùng nhau đưa HANET trở thành sản phẩm camera ứng dụng AI dẫn đầu tại Việt Nam và hướng đến thị trường toàn cầu. 

Thiết bị camera ứng dụng AI cùng được mong đợi trở thành một trong những thiết bị quan trọng cho quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Với sứ mệnh mang lại cuộc sống an toàn và hạnh phúc cho mọi người bằng những sản phẩm thông minh và đơn giản, đội ngũ kỹ sư HANET đã nghiên cứu và phát triển ra dòng sản phẩm camera ứng dụng AI phù hợp với từng đối tượng khách hàng như kiểm soát ra vào, chấm công tự động, đếm khách hàng tự động, phân tích kinh doanh, chống trộm,…Ứng dụng này được định giá hơn 100 tỷ đồng.

Ông Thọ cho biết, điểm đặc biệt trên các sản phẩm của HANET là chip xử lý trí tuệ nhân tạo được tích hợp ngay trên camera, giúp tăng tốc độ phân tích và giảm chi phí đầu tư. 

HANET cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa các sản phẩm camera ứng dụng AI ra thị trường, có khả năng nhận diện khuôn mặt ngay cả khi đeo khẩu trang với tốc độ nhận diện nhanh.

Tin liên quan
Tin khác