Điểm nóng
Hàng loạt trạm cân thu mua nông sản ở Kon Tum không phù hợp
Thanh Chung - 16/09/2022 08:23
UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra hoạt động các trạm cân thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh và phát hiện 81 trạm không phù hợp quy hoạch, 69 trạm không phù hợp với mục đích sử dụng đất.
Nhiều trạm cân thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum không phù hợp với quy hoạch. Ảnh: Đức Nhật

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, vừa có báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động của các trạm cân thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Kon Tum, trên địa bàn tỉnh có 136 trạm cân thu mua nông sản, gồm 31 trạm cân của tổ chức, doanh nghiệp và 105 trạm cân của hộ gia đình, cá nhân. Phần lớn các trạm cân không phù hợp quy hoạch xây dựng hoặc ở nơi chưa có quy hoạch xây dựng được phê duyệt; không phù hợp quy hoạch, kế hoạch, mục đích sử dụng đất; không phù hợp với quy hoạch đấu nối giao thông.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 81 trạm không phù hợp quy hoạch, 69 trạm không phù hợp với mục đích sử dụng đất, 63 trạm cân không phù hợp quy hoạch đấu nối giao thông...

Theo báo cáo, các trạm cân thu mua nông sản của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân hoạt động theo mùa vụ, không thường xuyên, đa số có quy mô nhỏ lẻ, lắp đặt tạm thời trong khuôn viên đất nhà vườn, nương rẫy ở nông thôn, tại khu vực không có quy hoạch xây dựng được phê duyệt.

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND các huyện, thành phố phải rà soát, xử lý các trạm cân có hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng theo quy định; Tuyên truyền, vận động người dân tự giác phá dỡ công trình vi phạm, khôi phục lại hiện trạng, trường hợp không thực hiện thì tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Tin liên quan
Tin khác