Doanh nghiệp
Hàng Việt Nam thâm nhập Nam Phi
Thanh Hải - 26/06/2014 08:40
Các gian hàng của 15 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại quốc tế SAITEX lần thứ 21 tại Johannesburg của Nam Phi với sự hỗ trợ của Sở  Công - Thương TP Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã thu hút hàng trăm nhà nhập khẩu của Nam Phi.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại sứ Cộng hòa Nam Phi: Cảm ơn Việt Nam
Quan hệ Việt Nam - Nam Phi: Liên minh lâu dài
Đưa doanh nghiệp Việt tới thị trường Nam Phi
   
  Doanh nghiệp Nam Phi tham dự hội chợ nghe giới thiệu cách thức nhập hàng nông sản của Việt Nam tại Hội chợ thương mại quốc tế SAITEX lần thứ 21.  

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết, Hội chợ thương mại quốc tế SAITEX lần thứ 21 khai mạc tại Johannesburg từ ngày 22/6, được coi là hội chợ đa ngành lớn nhất tại châu Phi, hàng năm được tổ chức tại Nam Phi nhằm tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các đại lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức Hội chợ, SAITEX năm nay quy tụ được hơn 900 đơn vị triển lãm đến từ nhiều quốc gia, với nhiều nền kinh tế quan trọng và mới nổi từ Nam Phi, Trung Quốc, Ấn Độ, Braxin, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakixtan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Dự kiến sẽ có khoảng gần 15.000 khách tới thăm các gian hàng của các nước trong ba ngày diễn ra Hội chợ.

Nhằm góp phần thúc đẩy quảng bá, tăng cường xuất khẩu sang thị trường Nam Phi cũng như châu Phi nói chung, Sở Công - Thương Hà Nội đã phối hợp với Phòng Kinh tế Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức hoạt động giới thiệu trưng bày sản phẩm của 15 doanh nghiệp có thế mạnh của Hà Nội và một số  địa phương, trong đó nổi bật là các ngành hàng nông sản (của công ty AgriThanglong), vật liệu xây dựng (của công ty gốm sứ Hảo Cảnh và Mikado), máy tính (công ty Thánh Gióng), đồ thủ công mỹ nghệ và dược phẩm (của Trafaco và nhiều doanh nghiệp khác).

Riêng trong ngày khai mạc, bốn gian hàng của Việt Nam đã được trên 200 nhà nhập khẩu tại Nam Phi và một số nước trong khu vực quan tâm tới thăm, bày tỏ mong muốn được tìm hiểu kỹ về chất lượng và giá cả, các thủ tục xuất khẩu của Việt Nam, và đã ký kết được một số hợp đồng xuất khẩu.

Ông Phan Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam cho biết,  Hội chợ SAITEX 2014 có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Nam Phi là quốc gia đầu tàu về kinh tế và cửa ngõ của châu lục, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, khám phá và thâm nhập thị trường sở tại.

Sự quan tâm cao của khách thăm các gian hàng của Việt Nam cho thấy một số mặt hàng mà Việt Nam giới thiệu lần này hoàn toàn có thể thâm nhập tốt vào thị trường Nam Phi và các nước.

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng bày tỏ vui mừng trước sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp Nam Phi và nhiều nước trong khu vực đối với hàng hóa của Việt Nam.

Đại sứ cho rằng tiềm năng thương mại giữa Việt Nam với Nam Phi và các nước trong khu vực là rất lớn, cần được tích cực khai thác vì lợi ích chung của tất cả các bên. Tới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại tương tự tại các thành phố lớn khác của Nam Phi.

Đại sứ Lê Huy Hoàng cũng cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng hơn nữa vai trò của cơ quan đại diện, tăng cường tiếp cận thị trường để giới thiệu tiềm năng của mình cũng như để tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng sở tại, đồng thời mời các doanh nghiệp châu Phi tới Việt Nam nhiều hơn để khảo sát, trao đổi nhằm thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả lâu bền.

Tại Hội chợ, ông Nguyễn Hồng Tiến, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nam Phi, nhận xét rằng các loại gạo chất lượng tốt và giá phải chăng của Việt Nam có nhiều tiềm năng thâm nhập thị trường này.

Tin liên quan
Tin khác