Điểm nóng
Hành khách tự ý mở cửa máy bay, Vietnam Airlines mất 400 triệu đồng
Bùi Phụ - 03/06/2016 07:01
Tối 2/6, trao đổi với PV, một lãnh đạo ở sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận có việc một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Cửa thoát hiểm máy bay khi nào được TVHK yêu cầu thì khách mới được mở.

Theo đó, hành khách này tên là Ngô Tiến Thịnh (58 tuổi) đi trên chuyến bay VN 227 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội vào TP.HCM sáng cùng ngày. Khi máy bay vừa dừng bánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, thì vị khách này đã tự ý mở cửa thoát hiểm số 3L khiến cho cầu phao cứu sinh bung ra hoàn toàn xuống sân bay.

Theo VNA, hành khách này đi cùng với ba người khác trong một gia đình, tự ý đổi từ số ghế 28B sang ghế ngồi 28A sát cửa thoát hiểm và sau đó tự ý mở cửa thoát hiểm.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, Tổ bay và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hàng không đối với vị khách này.

Theo kế hoạch, chiếc máy bay này dự kiến sẽ bay tiếp chặng TP.HCM - Hong Kong lúc 10 giờ 45 nhưng sự cố trên đã khiến VNA phải đổi máy bay khác đi Hong Kong. Theo VNA, việc này đã gây thiệt hại khoảng 400 triệu đồng. Theo Nghị định 147/2013, hành khách tự mở cửa thoát hiểm khi không có yêu cầu từ tiếp viên sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Tin liên quan
Tin khác